Ca sĩ Phi Nhung, MC Đại Nghĩa tặng nước ngọt cho người dân Bến Tre

13/03/2020 16:20 GMT+7

Ngày 13.3, Ca sĩ Phi Nhung đã đến hội trường Nhà văn hóa xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm ( Bến Tre ) tặng bồn chứa loại 500 lít và nước ngọt có tổng giá trị 100 triệu đồng cho bà con nơi này.

Chia sẻ với bà con Bến Tre đang bị thiên tai xâm nhập mặn, ca sĩ Phi Nhung mong muốn số nước ngọt mà cô mang đến sẽ góp phần nhỏ hỗ trợ những gia đình đang thiếu nước sử dụng. Đồng thời có thêm động lực vượt qua đợt thiên tai này.

Ca sĩ Phi Nhung cũng kỳ vọng sau cô sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân đến hỗ trợ nước ngọt và dụng cụ trữ nước cho bà con xứ dừa Bến Tre.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, cho biết trong đợt thiên tai xâm nhập mặn mùa khô năm 2020, tỉnh Bến Tre đã có hơn 5.000 hộ dân với hơn 100.000 người đang thiếu nghiêm trọng nước ngọt để sử dụng ăn uống, sinh hoạt trong gia đình. Những hộ thiếu nước chủ yếu là hộ nghèo và cận nghèo nên vô cùng khó khăn trong việc tiếp cận với các nguồn nước lọc RO đóng bình có bán trên địa bàn tỉnh hoặc mua nước từ xe bồn với giá từ 150.000 - 250.000 đồng/m3 do một số tổ chức, cá nhân có phương tiện vận chuyển nước từ thượng nguồn ở các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp về.

Người dân địa phương vui mừng đến nhận nước ngọt và bồn chứa nước do ca sĩ Phi Nhung tài trợ

ẢNH: BẮC BÌNH

Hiện nay, độ mặn từ 3 đến 15 phần nghìn đã bao trùm hết địa bàn tỉnh Bến Tre nên tất cả các trạm nước đều đã bị nhiễm mặn trên 3 phần nghìn và đây cũng là nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của đa số người dân Bến Tre.

Ngoài ra, gần 10.000 ha lúa Đông Xuân đã gần như mất trắng và hơn 20.000 ha cây ăn trái đang trước nguy cơ chết khô vì chủ vườn không tìm được nguồn nước tưới.

* Cùng ngày, MC Đại Nghĩa đã có mặt tại ấp Thanh Bắc, Thanh Tây và Thanh Nam của xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre để bàn giao các máy lọc nước mặn đã được lắp đặt. Nam nghệ sĩ đã quay video dọc hành trình và đăng tải trên trang Facebook cá nhân, nhận được sự yêu mến, ủng hộ của đông đảo cư dân mạng.

Trong ngày 13.3, MC Đại Nghĩa đã có mặt tại tỉnh Bến Tre để bàn giao máy lọc nước mặn

Ảnh: Chụp màn hình

Trên trang cá nhân, diễn viên Đại Nghĩa cho biết ngày 16.3 tới anh sẽ quay về Tiền Giang để tiếp tục phát nước ngọt cho bà con đang thiếu. Bởi trước đó, anh đã đến nơi này để tìm hiểu về tình hình, xem xét việc đào giếng, lấy nước và lọc giúp bà con nhưng điều đáng buồn là nơi này không thể đào giếng được.
Không những vậy, nam nghệ sĩ còn vạch ra kế hoạch đường dài trong "cuộc chiến" với nước mặn cho bà con ở Tiền Giang: “Nghĩa sẽ tài trợ chi phí cho một chùa đi phát nước miễn phí cho bà con xài. Tất cả gồm 4 xe, mỗi xe đi một ngày 3 chuyến, đi qua 4 xã là Kiểng Phước, Gia Thuận, Tân Đông, Tân Phước với khoảng 1.000 hộ dân sẽ được cung cấp nước. Mỗi xe như vậy là 500.000 đồng, vậy một ngày sẽ là 2 triệu đồng cho 4 xe để cung cấp nước”.
Nam MC sinh năm 1978 cũng cho biết: “Nghĩa sẽ tặng cho một số nơi các bồn chứa nước 2.000 lít để đựng nước cho bà con đến lấy. Mỗi ngày sẽ có một chuyến xe từ một nhà máy nước mang nước đến bơm vào bồn đó rồi bà con đến lấy, đựng vô những bình nhỏ đem về xài. Một chuyến như vậy chi phí khoảng 600.000 đồng, chở một lần là 6 cái bồn lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.