Ca sĩ Pha Lê phát khẩu trang miễn phí cho người dân

31/01/2020 23:18 GMT+7

Pha Lê cùng nhóm tình nguyện viên tích cực phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm phòng dịch viêm phổi corona . Hành động của nữ ca sĩ được nhiều đồng nghiệp cũng như dư luận ủng hộ.

Những ngày qua, thông tin về dịch viêm phổi corona nhận được sự quan tâm của dư luận. Trước tình trạng dịch bệnh đang bùng phát và người dân cần đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân, ca sĩ Pha Lê và nhóm tình nguyện viên đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại các khu vực như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM... Được biết, để có thể phát hàng trăm ngàn khẩu trang, nữ ca sĩ đã có mặt tại cơ sở sản xuất để “giành giật” nhằm có nguồn khẩu trang chất lượng cho mọi người.

Nữ ca sĩ tích cực phát khẩu trang và chia sẻ về dịch bệnh corona

Ảnh: FBNV

Pha Lê khẳng định tất cả khẩu trang của cô đều dùng cho công việc từ thiện. Cô bày tỏ mong muốn hành động của mình góp phần giúp người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch viêm phổi Vũ Hán. Trong một livestream, nữ ca sĩ tiết lộ cô đặt mua 350.000 chiếc khẩu trang để phục vụ cho công việc này. “Tôi cứ đi ra xưởng, chờ người ta sản xuất xong lại hốt mang về", cô chia sẻ.

Pha Lê kêu gọi mọi người chung tay cùng cô trong hoạt động này

Ảnh: FBNV

Chia sẻ về hành trình phát khẩu trang của mình, Pha Lê tâm sự những ngày đầu, cô và đoàn gặp nhiều khó khăn vì một số người dân chưa nắm rõ thông tin dịch bệnh. Thậm chí, nữ ca sĩ còn chạy theo thuyết phục nhưng bị từ chối. Cô kể lại: “Tôi phát khẩu trang từ thiện mà phải đưa tận tay, lạy người ta nhận xong họ còn cho lên mũi ngửi xem có tẩm độc hay hóa chất gì không đấy. Chưa kể đang giải thích về dịch corona với một chị bầu thì anh chồng kéo phắt tay xong lườm một phát như thể tôi định ăn trộm, ăn cướp gì chị ấy không bằng. Tôi khổ lắm các bác ơi".
Dịch viêm phổi Vũ Hán đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân khi số người mắc bệnh, số người tử vong tăng cao. Sau khi Bộ Y tế thông tin 3 người Việt đầu tiên nhiễm vi rút corona, dân mạng choáng váng than thở vì giá khẩu trang y tế tăng gấp nhiều lần ngày thường. Bên cạnh đó, mỗi người chỉ được mua với số lượng hạn chế. Là người theo dõi thông tin về dịch bệnh từ ban đầu, ca sĩ Pha Lê cũng bức xúc trước tình trạng nhiều con buôn thâu tóm khẩu trang nhằm phục vụ việc kinh doanh. Cô viết trên trang cá nhân: “Toàn bộ khẩu trang đã bị các con buôn thâu tóm và đẩy giá lên cao tột đỉnh bán lẻ. Sớm nay bạn tôi đi canh me mà vẫn không kịp để mua, chưa kể vài tiểu thương mới hôm qua giá còn bình ổn mà hôm nay đã tăng giá cao hơn hẳn. Các người đang làm trò gì với bà con mình vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.