Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Tôi chưa bao giờ đi hát vì áp lực kinh tế

28/10/2016 17:03 GMT+7

Nguyễn Phi Hùng thừa nhận chưa bao giờ đi hát vì bị áp lực về kinh tế nhưng không bao giờ quên việc đặt mục tiêu và khát vọng trong âm nhạc.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Tôi chưa bao giờ đi hát vì áp lực kinh tế 1
Để quảng bá cho album, Nguyễn Phi Hùng thực hiện bộ ảnh phá cách với hình ảnh năng động, trẻ trung
Nguyễn Phi Hùng chính thức ra mắt album nhạc trẻ Khát vọng vươn xa tập hợp những ca khúc mới nhất của các nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Trần Lê Quỳnh và của chính Nguyễn Phi Hùng. Chọn cách phát hành dưới dạng trực tuyến, nam ca sĩ cho rằng thời điểm này phát hành album theo dạng truyền thống rất mạo hiểm, khả năng thu hồi vốn rất khó.
Khi được hỏi về chủ đề Khát vọng vươn xa, anh tâm sự đây luôn là mục tiêu mà anh mong muốn và hướng tới trong cuộc sống. “Là một nghệ sĩ, Nguyễn Phi Hùng hi vọng đem đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng, mang thông điệp ý nghĩa của cuộc sống, giúp mọi người có cái nhìn tích cực, lạc quan và yêu đời”, anh tâm sự.
* Nhắc đến Nguyễn Phi Hùng người ta thường nhớ đến các ca khúc nhạc Hoa lời Việt những năm 2000. Phải chăng dòng nhạc anh theo đuổi hiện nay không còn được nhiều khán giả trẻ chạy theo?
- Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Âm nhạc luôn có những biểu đồ lên xuống theo trào lưu và xu hướng. Những năm gần đây khi trào lưu văn hóa Hàn vào VN mang theo sự thay đổi trong gu thưởng thức của công chúng. Và với Hùng những ca khúc nhạc Hoa sẽ có những thời điểm nhất định. Nhưng Hùng vẫn luôn tin vào cảm nhận và rung động trong những ca khúc của mình vào thời điểm ra mắt giới thiệu album Khát vọng vươn xa. Những ca khúc vẫn có một giá trị nhất định dành cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Và cũng là cách bổ sung thêm đầy đặn những cá tính âm nhạc mà khán giả còn chưa biết tới. Như những sáng tác của Hùng với những chủ đề xã hội và gia đình bên cạnh những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng khác.
* Người ta thường nói Nguyễn Phi Hùng có lẽ bị lỡ duyên. Đang trên đà thành công với ca nhạc, anh chuyển sang đóng phim. Tên tuổi đang lên với nghệ thuật thứ bảy, anh chuyển sang kinh doanh và thời gian gần đây đầu tư trở lại âm nhạc. Có bao giờ anh muốn đi lại con đường khác?
- Cuộc sống hạnh phúc đối với Hùng là được trải nghiệm và khám phá những khả năng của bản thân. Dù còn một người tin tưởng Hùng có thể làm được việc đó thì nhất định mình sẽ nỗ lực hết sức mình. Và những công việc ấy đều có một sự tương tác rất chặt chẽ trong những lĩnh vực nghệ thuật mình đang theo đuổi.
Hùng luôn cảm thấy mình nhận được nhiều hơn hết đó chính là tình cảm của khán giả dù Hùng làm công việc gì vẫn luôn được sự khích lệ và ủng hộ. Không thể thống kê hết con số nhưng từng ngày làm việc và gặp gỡ Hùng vẫn luôn cảm thấy ngập tràn niềm vui khi được tìm hiểu và đúc kết những kinh nghiệm sống. Và đối với Hùng nghệ thuật không bao giờ là muộn. Vì mình còn hoạt động còn tình yêu với nghề thì chỉ là sớm hay muộn sẽ tới đích thôi. Và đích đó do bản thân mình đặt ra.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Tôi chưa bao giờ đi hát vì áp lực kinh tế 2
Album lần này của Nguyễn Phi Hùng gồm nhiều mảng màu của âm nhạc, nhiều cung bậc cảm xúc, được liên kết với nhau, dẫn dắt người nghe đi từ không gian tươi trẻ đến những khoảnh khắc sâu lắng, nhẹ nhàng
* Ở tuổi 39 vẫn độc thân và ít được biết đến bởi các chuyện tình ồn ào, anh có lý giải nào về việc "khác thường" này?
- Có lẽ đó là quan niệm của mỗi người. Chuyện tình yêu không ai có thể nói trước điều gì. Và cần nhiều thời gian mới có thể thấu hiểu. Hùng không muốn đưa khán giả vào mê cung tình cảm mà mình còn cảm thấy chưa chắc chắn này để rồi làm tổn thương sự kỳ vọng mong mỏi của mọi người. Hùng luôn xem chuyện tình cảm đó là chuyện bên lề và riêng tư nên dành một góc riêng cho mình. Nên điều gì mình thấy tự tin nhất thì hãy chia sẻ với mọi người, nhất là lĩnh vực nghệ thuật.
* Khán giả bây giờ quan tâm đến chuyện đời tư của nghệ sĩ nhiều hơn, không chỉ là chuyện gia đình, mà còn nhà cao cửa rộng, xe sang... Đây cũng là điều giúp không ít nghệ sĩ duy trì độ hot. Trong khi đó, đối với anh, có vẻ như anh nằm ngoài quy luật chung, rất kín tiếng về chuyện riêng tư. Anh nói sao?
- Đúng là đời tư nghệ sĩ luôn có một sức hút đặc biệt, dù vô tình hay cố ý chia sẻ thì đều được công chúng quan tâm. Tôi nằm ngoài quy luật này một phần là vì chưa sẵn sàng với những điều chưa chắc chắn, nhất là chuyện tình cảm. Và mục tiêu tôi đang theo đuổi vẫn là nghệ thuật. Những khán giả thân yêu của tôi cũng luôn yêu mến tôi bởi tính cách giản dị đó hơn là những chuyện bên lề.
* Anh có thể cho biết cảm giác khi bạn bè đồng nghiệp hoạt động ào ào còn mình "thoắt ẩn thoắt hiện" giữa showbiz? Ca khúc mới Khát vọng vươn xa có phải ước mơ lúc này của anh?
- Đúng vậy cuộc sống luôn có những mục tiêu để mình hướng tới giúp mình năng động và tích cực hơn. Điều đó đã đem lại cho Hùng một sự thay đổi để hoàn thiện mình mỗi ngày. Hùng sẽ luôn chọn những nơi và thời điểm phù hợp để tham gia vào những chương trình nghệ thuật, mục tiêu vẫn là cố gắng để mang tới khán giả những gì tâm huyết nhất và để mọi người cảm nhận nghệ thuật luôn song hành với cuộc sống và đem lại những giá trị về chân thiện mỹ.
* Cám ơn Nguyễn Phi Hùng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.