Ca sĩ Ngọc Sơn viết nhạc để nói hộ khán giả tình yêu dành cho mẹ, cha

15/07/2021 12:00 GMT+7

Trong chương trình Dấu ấn huyền thoại - sân khấu ca nhạc cuối cùng Ngọc Sơn biểu diễn có mẹ đồng hành, dõi theo, anh đã dành nhiều chia sẻ về những ca khúc viết cho bậc sinh thành.

Được khán giả, người hâm mộ yêu thương và dành tặng danh xưng “ông hoàng nhạc sến”, âm hưởng “sến” ấy trong từng sáng tác và ca khúc Ngọc Sơn thể hiện dường như chưa bao giờ mất đi độ hot. Các hãng đĩa luôn nhắc đến Ngọc Sơn là 1 trong những ca sĩ có lượng băng đĩa được bán ra nhiều nhất những năm 1990. Và đến hiện tại, các ca khúc nổi tiếng một thời trong ký ức thanh xuân của khán giả như Tình cha, Lòng mẹ 2, Đêm cuối, Lời tỏ tình dễ thương… vẫn vang lên một cách thầm lặng trong cuộc sống vội vã, nhiều lo toan này.

Nổi tiếng từ cuối những năm 1980, Ngọc Sơn của hiện tại vẫn là một nghệ sĩ hết mình trên sân khấu

Ảnh: Đ.Q

Hơn 30 năm hoạt động âm nhạc, Ngọc Sơn sáng tác rất nhiều với đủ thể loại, phong cách nhưng như anh tự nhận, ca từ và âm hưởng “sến” vẫn song hành trong từng ca khúc. Ngọc Sơn bảo ai nói anh "sến" cũng không sao, anh cũng chẳng giận ai khi người ta chọc âm nhạc của mình "sến". "Tại vì những cái giai điệu này đã ngấm vào trong đại gia đình rồi, dễ nghe và dễ hát; mình viết về tình cha, lòng mẹ, tình yêu quê hương đất nước thì nó trở nên tích cực", anh thổ lộ. Đặc biệt trong những bài hát viết về đấng sinh thành, chính ca từ gần gũi, tự nhiên chứa muôn vàn lời tự sự mà không phải bất kỳ người con nào cũng có thể nói ra với đấng sinh thành đã được Ngọc Sơn truyền tải bằng lòng hiếu thảo, tình yêu thương dành cho cha mẹ.
Ngọc Sơn cho biết anh sáng tác Tình cha từ khi còn là cậu bé 16 tuổi. Đó là bài hát khắc họa tình phụ tử đầy nghẹn ngào. “Thực sự hồi nhỏ, Ngọc Sơn thương cha mẹ, cứ xa chút xíu là khóc. Và bây giờ cũng vậy, Ngọc Sơn thương cha mẹ, thương đại gia đình. Ngọc Sơn xem tất cả là đại gia đình của mình. Bởi vì không chỉ Ngọc Sơn là người con có hiếu... Ngọc Sơn chỉ là người viết, truyền tải, nói hộ cảm xúc, tiếng lòng, tình yêu của mình đối với tình cha, lòng mẹ mà thôi...".

Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn từ hàng ghế khán giả của chương trình Dấu ấn huyền thoại dành cho con trai mình

Ảnh: Đ.Q

Và khi giai điệu Lòng mẹ 2 được cất lên, khán giả như vỡ òa.. Đặc biệt hơn, sân khấu Dấu ấn huyền thoại (chương trình được ghi hình không lâu trước khi mẹ ca sĩ Ngọc Sơn qua đời) đã trở thành một ký ức đẹp không chỉ của riêng Ngọc Sơn mà còn của khán giả yêu mến người nghệ sĩ này. Bởi theo dõi đêm nhạc, hình ảnh cô Kim Loan - mẹ anh cùng nụ cười ấm áp, ánh mắt đầy tự hào hướng về Ngọc Sơn là thước phim cuối cùng về tình mẫu tử trước khi mẹ về với đất trời (hôm 11.7). Tại nơi này, Ngọc Sơn đã chia sẻ cùng khán giả và cũng là nói với mẹ về bản nhạc anh sáng tác này: “Khi viết nên bài ca mà con nghẹn ngào muốn khóc. Con thương mẹ nhiều lắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.