Ca sĩ Ngọc Ánh vướng tin đồn 'tiền nhiều đến mức không có chỗ chứa'

Thành Long
Thành Long
13/10/2019 08:41 GMT+7

Không chỉ lên tiếng về tin đồn nhiều tiền đến mức không có chỗ chứa, Ngọc Ánh còn chia sẻ khoảng thời gian bị khán giả xúc phạm ngay trên sân khấu.

Ca sĩ Ngọc Ánh là khách mời chính trong chương trình 60 phút rực rỡ. Cô cùng những người bạn của mình, trong đó có nghệ sĩ Xuân Hương cùng nhìn lại hành trình hoạt động nghệ thuật đầy gian nan. Là người chứng kiến Ngọc Ánh từ những ngày đầu chập chững ca hát, Xuân Hương chia sẻ: “Ngọc Ánh là một người tràn đầy nội lực. Mỗi ca sĩ, thường hát được một dòng nhạc nào đó, nhưng Ngọc Ánh thì có thể hát được tất cả các dòng nhạc. Hát bolero rất mùi, pop-rock thì rất dữ dội”. Bà cũng khẳng định đầu những năm 90, Ngọc Ánh đã “đốt cháy” tình cảm của các khán giả từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn.
Trong khi đó, biên tập âm nhạc Quỳnh Giao kể: “Lúc đầu tôi không nghĩ Ngọc Ánh có thể tồn tại trên sân khấu ca nhạc, nhưng nhạc sĩ Lê Khiêm nói cứ mời đi vì Ngọc Ánh rất ngộ”. Nữ biên tập chia sẻ khi xem Ngọc Ánh hát, cô thấy ngộ thật vì mỗi đêm Ngọc Ánh đi hát là mất một cái áo: “Ở thời điểm đó, để khán giả 126 biết và nhớ đến mình thì sau bài hát thứ 2 chấm dứt, Ngọc Ánh sẽ tung một cái áo xuống dưới khán giả”. Biên tập Quỳnh Giao cũng chia sẻ Ngọc Ánh là một trong những ca sĩ chạy show khủng khiếp nhất. Thời điểm 1987, mỗi một đêm nữ ca sĩ có thể diễn lên đến 8 show. Vào những năm 90, số lượng show lại nhiều hơn.

Ngọc Ánh tái hiện nhiều bản hit trên sân khấu 60 phút rực rỡ

Ảnh: BTC

Cũng vì sức hút trên thị trường bán băng đĩa và mức độ chạy show dày đặc của Ngọc Ánh mà nhiều người đồn cô tiền nhiều đến mức không có chỗ chứa. Ngọc Ánh thanh minh không đến mức độ như vậy, nhưng cô cũng tiết lộ mỗi khi đi hát về lúc 2, 3 giờ sáng, cầm mười mấy bao thư, cô không có thời gian để đếm tiền nên lấy dây thun cột lại rồi bỏ vào tủ. Cứ như vậy nên khi có ngày nghỉ, cô phải nhờ ba mẹ và anh chị phụ đếm tiền. Có khi tiền nhiều quá mang theo bất tiện, nữ ca sĩ mua nhẫn vàng rồi xỏ thành từng xâu, cột trong lưng quần.
Bên cạnh đó, những góc khuất ít ai biết của Ngọc Ánh cũng được mọi người kể lại. Biên tập Quỳnh Giao cho biết Ngọc Ánh cũng có thời điểm rất khó khăn trước khi trở thành một ngôi sao, vì vậy nữ ca sĩ không bao giờ giành giờ hát hay chèn ép các đàn em. Cô kể hôm đó Ngọc Ánh biểu diễn sau danh ca Thái Châu, dù anh đã hát 4 bài và Ngọc Ánh đang đứng chờ sẵn bên cánh gà, nhưng khán giả vẫn la ó không cho Ngọc Ánh lên hát. Thậm chí có khán giả lớn tiếng xúc phạm giọng ca Anh ba Hưng. Quỳnh Giao nói: “Nếu là ca sĩ khác có thể họ đã bỏ về. Tôi thấy Ngọc Ánh rớt nước mắt, nhưng khi bước lên sân khấu, Ngọc Ánh vẫn bình tĩnh hát. Sau khi hát xong, bước xuống sân khấu, Ngọc Ánh nói với tôi, nhất định cô ấy sẽ trở thành ngôi sao. Đó là điều khiến tôi rất khâm phục”.

Ngọc Ánh và những người đồng nghiệp cùng nhìn lại hành trình nghệ thuật của mình

Ảnh: BTC

Nói về những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ngọc Ánh, nghệ sĩ Xuân Hương còn kể thêm, có thời điểm Ngọc Ánh chạy show liên tục, đến điểm biểu diễn còn không kịp thở, nhưng một khi đứng lên sân khấu, cô lại sung sức tiếp tục biểu diễn. Xuân Hương tâm sự Ngọc Ánh không qua bất kỳ trường lớp âm nhạc nào, nhưng nữ ca sĩ luôn biết cách tập luyện và trau dồi bản thân để giữ được giọng ca khỏe khoắn.
Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Tùng thú nhận bản thân thần tượng Ngọc Ánh từ hồi còn rất nhỏ. Cũng vì sự kết hợp ăn ý của cả hai mà đã có không ít những tin đồn về việc Ngọc Ánh cặp kè cùng “phi công trẻ”. Trước những câu hỏi thẳng thắn từ phía MC, Ngọc Ánh khéo léo từ chối trả lời về chuyện tình cảm mà nhiều người nghi ngờ. Cô nói thêm Ngọc Tùng là một ca sĩ mới, còn cô là một ca sĩ muốn làm mới bản thân mình, vì vậy cả hai đều thường xuyên đăng tải những hình ảnh lưu diễn cùng nhau để các khán giả biết đến mình nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.