Ca sĩ Ngọc Anh: 'Nay đi xe 3 tỉ, ai chả muốn mai đi xe 10 tỉ'

23/05/2016 22:02 GMT+7

(iHay) Sau 11 năm bước vào con đường nghệ thuật, Ngọc Anh thực hiện liveshow đầu tiên - Bốn mùa trong em. “Đây là lúc tôi muốn biết mình đang ở đâu và định hình con đường đi tiếp theo”, chị nói.

(iHay) Sau 11 năm bước vào con đường nghệ thuật, Ngọc Anh thực hiện liveshow đầu tiên - Bốn mùa trong em. Liveshow có sự xuất hiện của các khách mời: Trọng Tấn, Tấn Minh và nhóm Oplus. “Đây là lúc tôi muốn biết mình đang ở đâu và định hình con đường đi tiếp theo”, chị nói.

Ca sĩ Ngọc Anh: 'Nay đi xe 3 tỉ, ai chả muốn mai đi xe 10 tỉ'Ca sĩ Ngọc Anh
Bốn mùa trong em là cuộc kết hợp của Ngọc Anh với “người cũ”, nhạc sĩ Đỗ Bảo (giám đốc âm nhạc), cùng “người mới” - nhạc sĩ Khắc Hưng, Phạm Hải Âu… Họ là những nhạc sĩ đánh dấu những điểm mốc thay đổi trên con đường âm nhạc của Ngọc Anh. Đó là điều ai cũng có thể nhìn thấy rõ. Nhưng có một câu hỏi mà suốt nhiều năm qua người ta luôn đặt ra cho chị: Người đứng sau, hỗ trợ kinh tế cho sự nghiệp âm nhạc của Ngọc Anh là ai?
* Chị có thể giải đáp thắc mắc này của nhiều người?
Ca sĩ Ngọc Anh: Những người hỗ trợ cho tôi, trước tiên đó là gia đình tôi, bố mẹ tôi là người hết lòng vì con cái. Tôi có những người bạn luôn sẵn lòng vì mình, và những người yêu luôn tương hỗ cho tôi. Trong âm nhạc, tôi có những nhạc sĩ luôn trợ giúp. Trong sự nghiệp, tôi có những người anh, người chị thân thiết. Có những người luôn giúp đỡ mình, đơn giản vì họ quý tài năng và muốn mình được tỏa sáng trên sân khấu.
Ngọc Anh không phải ít đi hát đâu, tôi đi hát rất nhiều là đằng khác. Tôi tham gia các event (chương trình - sự kiện) nhiều gần như là số 1. Nhiều các chị ở tầm cao quá, các em lại ở tầm thấp, còn tôi ở cỡ vừa vừa, phù hợp với nhiều chương trình.
Ca sĩ Ngọc Anh: 'Nay đi xe 3 tỉ, ai chả muốn mai đi xe 10 tỉ' 2
* Ngọc Anh của hiện tại khác gì so với Ngọc Anh của 11 năm trước khi chị mới bước chân vào showbiz?
Tôi thay đổi rất nhiều trong suy nghĩ. Trước kia, có một vài điều tôi luôn muốn chôn sâu, đóng chặt. Đó cũng là do ảnh hưởng từ sự nề nếp của gia đình. Còn bây giờ, bố mẹ tôi đã suy nghĩ thoáng hơn nhiều, hiểu tôi làm nghệ thuật phải thế nên các cụ không còn nặng nề nữa. Gia đình và mọi người đã đồng cảm với tôi hơn.
Còn suy nghĩ về cuộc sống gia đình, về tình yêu của tôi thay đổi nhiều lắm. Đến bây giờ, có lúc tôi nghĩ ở một mình như vậy rất vui. Tôi không muốn tự dưng một ngày nào đó, những quyết định của tôi bị can thiệp quá sâu, hay tôi đi diễn, làm gì đấy cũng phải chia sẻ quá nhiều. Nếu có một người nào đấy tiến đến với tôi thì tôi muốn anh ấy yêu thương tôi trên mọi nẻo đường, bằng mọi cách. Bởi 8 năm ở một mình đã định hình cho tôi nhiều thứ tốt, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều thứ cực đoan.
* Cách yêu của một người phụ nữ như chị đã thay đổi thế nào, nhất là sau sự đứt gẫy của hôn nhân?
Vào thời điểm này, khi tôi cảm thấy bình ổn, mọi thứ trở lại rất tốt, tôi muốn tìm người đàn ông có thể yêu mình trên mọi nẻo. Tôi không cần anh ta phải thế nọ thế kia, quan trọng là anh ấy thương và hiểu mình. Ở mỗi giai đoạn, việc tìm hiểu yêu đương cũng khác đi. Chẳng hạn, tôi thích 3 điểm của người đàn ông: chân thành, thành thật và thành đạt. Yếu tố thứ 3 không phải lúc nào cũng có được, vì người đàn ông thành đạt thường đã có gia đình rồi. Tôi đang ở tầm rất khó, lỡ cỡ thế nên tôi hiểu mình đang cần điều gì. Tôi không đặt nặng yêu cầu về một người đàn ông phải quá thành đạt, nhưng họ cần chân thành, thành thật với tôi.
Ca sĩ Ngọc Anh: 'Nay đi xe 3 tỉ, ai chả muốn mai đi xe 10 tỉ' 3
* Hiện tại, đã có người đàn ông nào như vậy ở bên chị?
Tôi đang đi tìm. Tôi nghĩ người cầu toàn như mình cũng khổ.
* Danh vọng, tiền bạc chị đã có được. Ngẫm lại, chị thấy mình còn thiếu điều gì?
Quan trọng nhất là đến cuối cùng, con người cần sự bình yên trong tâm hồn. Mình làm cái gì thì làm, có cái gì thì có, nhưng cần biết điểm dừng ở đâu. Tôi muốn tìm sự bình yên cho tâm hồn mình, giũ bỏ hết đi. Con người ta tham vọng lắm, con người làm nghệ thuật lại càng tham vọng hơn. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ những thứ mình muốn đó là sự yên bình, thành công, công việc tốt. Đừng đam mê quá, theo đuổi quá những thứ vật chất.
* Nhưng chị có bị những thứ vật chất đó cuốn theo không?
Nay đi xe 3 tỉ, ai chả muốn mai đi xe 10 tỉ. Ý tôi muốn nói khi mình có đam mê, tham vọng ấy, mình đặt ra nó, nhưng đừng quá nặng nề theo kiểu phải có bằng được, mà mình phải có phương án khác. Đời sống không nên để cho mình đi xuống, mà phải ngang bằng hoặc đi lên. Đó là quan điểm đời sống của tôi. Tôi có tiêu điểm cho cuộc sống như thế từ nhiều năm nay.
* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.