Ca sĩ Nga đạo nhái trắng trợn hit của thành viên Big Bang?

30/12/2016 15:25 GMT+7

Thông tin nữ ca sĩ người Nga Albina đã đạo nhái gần như toàn bộ giai điệu bài hát Eyes, Nose, Lips của thành viên Taeyang (Big Bang) đang khiến người hâm mộ Kpop bất bình, theo Soompi .

Ngày 28.12, một nữ ca sĩ tại Nga có tên Albina đã phát hành MV mang tựa để I love you. Ca khúc này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang nói riêng và người yêu thích Kpop nói chung bởi giai điệu quá giống với Eyes, Nose, Lips, ca khúc nằm trong album solo RISE được phát hành năm 2014 của thành viên Taeyang.
Thông thường một ca khúc được cho là đạo nhái thì có thể có sự tương đồng trong một phần hoặc mượn ý tưởng của bài hát gốc. Tuy nhiên, vì I love you là một sản phẩm giống y chang về phần nhạc và được viết lại lời nên một số người dùng mạng đã cân nhắc có thể đây là sản phẩm đã được mua bản quyền.
Nhưng trong phần mô tả của MV, nữ ca sĩ này lại cho biết đây hoàn toàn là sáng tác của cô. Do vậy, phản ứng của cộng đồng mạng lại trở nên quyết liệt hơn với hành vi “ăn cắp” trắng trợn này.
Nam ca sĩ Taeyang của Big bang trong MV Eyes, Nose, Lips Ảnh: Cắt từ clip
Theo thông tin mới nhất, sự việc đã đến tai của đại diện YG Entertainment, công ty quản lý Big Bang. Sau khi có kiến nghị lên Youtube, trang chia sẻ video trực tuyến này đã gỡ bỏ clip vì hành vi vi phạm bản quyền.
Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục đăng tải MV lên trang Rutube, một trang web chia sẻ video của Nga. Hiện người dùng Rutube đang tiếp tục gửi những bình luận phàn nàn và gây áp lực để trang này xóa bỏ MV I love you.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.