Ca sĩ Nam Khánh lần đầu thử sức với nhạc kịch

20/09/2016 10:34 GMT+7

Sau gần 2 năm sang Mỹ học nâng cao về kỹ thuật biểu diễn, thanh nhạc, cựu thành viên nhóm AC&M - ca sĩ Nam Khánh đã có cơ hội thử sức với nhạc kịch khi vào vai Từ Thức trong vở Chuyện tình nàng Giáng Hương .

Chuyện tình nàng Giáng Hương có thể xem là một trong những vở nhạc kịch đầu tiên của VN được xây dựng theo phong cách Broadway, với nội dung được chấp bút bởi nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương, dựa trên cảm hứng từ câu chuyện cổ tích quen thuộc Từ Thức gặp tiên.
Theo cố vấn chuyên môn - NSƯT Hoàng Điệp, “Trước khi bắt tay vào tập vở diễn, khi phần âm nhạc chưa xong, tôi và các diễn viên đã phải mất nhiều thời gian phân tích những khó khăn và thuận lợi của họ khi tham gia vở diễn này. Dù các diễn viên đều có nền tảng âm nhạc rất tốt khi hầu hết các vai chính đều là những ca sĩ chuyên nghiệp đã tốt nghiệp đại học, cao học tại Nhạc viện TP.HCM, Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nhưng vừa múa vừa thể hiện lời thoại và diễn xuất lại là thử thách rất lớn đối với họ”.
Chính vì thế trong quá trình tập luyện, nhạc trưởng Hoàng Điệp luôn động viên các bạn trẻ: “Không cần biết các bạn tham gia vở diễn với nhân vật nào, chỉ biết rằng đây là một cơ hội lớn cho các bạn được trải nghiệm và so sánh những gì đã học được ở trường lớp với ứng dụng trong thực tế. Bởi vì ở các nước, để trở thành diễn viên của dòng nhạc Musical - Broadway phải mất từ 4 - 5 năm được học ở trường đạo tạo bài bản, còn hiện nay, các bạn dù đã và đang học tại các trường đào tạo chuyên nghiệp của VN nhưng để đóng một vở hoàn chỉnh theo đúng phong cách Musical - Broadway thuần Việt, với phần âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam, thì không phải ai cũng có cơ hội và theo được trong một thời gian từ 3-4 tháng nay”.
Nam Khánh vào vai Từ Thức, bên cạnh diễn viên Thanh Nguyên - vai Giáng Hương Ảnh: NSCC
Riêng với Nam Khánh, anh cho rằng: “Biểu diễn nhạc kịch là một trong những thể loại mà tôi đam mê và đã học hỏi nghiên cứu, tham gia biểu diễn rất nhiều trong thời gian ở Mỹ vừa qua”. Trong vở này, anh vào vai Từ Thức, và vai diễn sử dụng rất nhiều bài hát của các nhạc sĩ nổi tiếng của VN như Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy... Tôi nghĩ đây là một thuận lợi rất lớn đối với ca sĩ vì được biểu diễn bằng tiếng mẹ đẻ thì việc hiểu và thể hiện cảm xúc sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng vì đa số những bài hát trong vở nhạc kịch này đều là bài hát quen thuộc nên để làm mới nó và ghi dấu ấn là một thách thức không nhỏ”, anh nhìn nhận.
Điều đáng nói, đối với Nam Khánh - một ca sĩ chọn cách trình diễn nghiêng về phần nghe hơn phần nhìn, thì việc để nhảy múa trọn vẹn một bài, theo anh, thực sự là hơi quá sức. Tuy nhiên anh cho biết: “Tôi cũng thấy mình khá may mắn vì bên cạnh có một ê kíp rất giỏi và chuyên nghiệp, nhờ đó mà tôi mới có đủ can đảm để dấn thân vào việc chưa bao giờ làm: múa”.
Chuyện tình nàng Giáng Hương do Sunflower Media sản xuất, với kinh phí đầu tư lên đến 12 tỉ đồng, sẽ ra mắt khán giả suất đầu tiên vào ngày 14.10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và sẽ diễn 9 suất, cho đến ngày 23.10. Vở nhạc kịch được dàn dựng bởi ê kíp gồm những tên tuổi: đạo diễn sân khấu đến từ Pháp Sylvain Merille, đạo diễn âm nhạc Nguyễn Công Phương Nam (Việt kiều Đức), đạo diễn diễn xuất: Hữu Trị, biên đạo múa: John Huy Trần - Hữu Trị - Trương Thành Nhân, tổng đạo diễn: Trần Nguyễn Thiên Hương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.