Ca sĩ Minh Thuận qua đời

18/09/2016 16:26 GMT+7

Sau nhiều ngày chạy chữa, nam ca sĩ - diễn viên Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8 giờ sáng nay 18.9 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Đến chiều nay, gia đình mới chính thức thông tin đến công chúng.

Đại diện gia đình cho biết ca sĩ - diễn viên Minh Thuận sẽ được đưa về nhà riêng ở số 73 Tự Cường (quận Tân Bình, TP.HCM). Lễ tang ca sĩ Minh Thuận sẽ diễn ra tại nhà. Thông tin cụ thể chưa được gia đình thông báo chính thức.
Trước đó, thông tin ca sĩ - diễn viên Minh Thuận bị căn bệnh về phổi, phải nhập viện điều trị trong tình trạng sức khỏe xấu đã khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và những khán giả yêu mến anh không khỏi bàng hoàng. Bởi lẽ, thông tin này đến quá nhanh trong khi gia đình cũng hạn chế chia sẻ thông tin về bệnh tình của Minh Thuận, kể cả với anh, để giữ tinh thần cho nam ca sĩ. 
Thời gian nằm điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Q.5, TP.HCM), Minh Thuận được các bác sĩ chăm sóc tích cực. Cha và các anh chị của anh từ Mỹ đã bay về Việt Nam vào rạng sáng 5.9 để gặp anh. Những ngày sau đó, tình trạng sức khỏe của Minh Thuận được cho là khả quan hơn.
Mới đây, nhiều tăng ni Phật tử cùng các nghệ sĩ đã tổ chức cầu an cho Minh Thuận tại chùa Giác Ngộ (TP.HCM). Các bạn bè đồng nghiệp như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Cẩm Ly... cũng đã tổ chức đêm nhạc và dành tặng số tiền 300 triệu đồng cho gia đình như món quà động viên Minh Thuận. 
Chính vì thế, thông tin nam ca sĩ Tình thơ ra đi khiến nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng, chua xót. Ca sĩ Phương Thanh, người bạn thân thiết nhất của Minh Thuận hiện vẫn đang trong chuyến hành hương ở Ấn Độ, chưa về kịp.
Minh Thuận sinh năm 1969 tại Sài Gòn. Anh khởi đầu sự nghiệp ca hát với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt và đặc biệt là những bài song ca cùng ca sĩ Nhật Hào như: Chiếc thuyền nan, Mong đợi ngậm ngùi, Cô bé dỗi hờn, Chỉ còn trái tim, Thất tình, Không cần tình yêu.... Với phong cách trẻ trung và những điệu nhảy đặc trưng, bộ đôi này đã tạo nên cơn sốt trong khán giả.
Tuy nhiên, đến năm 1996 đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào tách ra solo khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Thời gian sau đó, Minh Thuận vẫn một mình theo đuổi niềm đam mê ca hát với việc ra mắt các album như Tình đầu chưa nguôi, Lời chúc phúc... và được khán giả yêu mến qua các ca khúc song ca cùng Phương Thanh như Telephone, Con gái bây giờ, Lý Ngựa Ô, Đôi cánh thiên thần...
Minh Thuận và Phương Thanh không chỉ là cặp song ca ăn ý, được khán giả yêu mến mà còn là đôi bạn thân ngoài đời Ảnh: T.L
Thời gian sau này, Minh Thuận còn lấn sân sang phim ảnh với vai diễn đầu tiên trong phim Khi đàn ông có bầu năm 2005, sau đó là vai Đế Thích trong phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt, vai Ninh Lâm trong bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí, vai Lê Lâm trong Bếp hát và cũng góp mặt trong những bộ phim điện ảnh ăn khách như Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng...
Hoạt động tích cực ở nhiều vai trò, đến năm 2013, anh ít hoạt động hơn hẳn sau lần bị đột quỵ. Nam ca sĩ từng chia sẻ anh rất sốc khi bác sĩ thông báo bị liệt dây thần kinh ngoại biên, khó có thể cử động cơ mặt nhưng bản lĩnh, tình yêu thương của gia đình, sự hấp dẫn của ánh đèn sân khấu đã tiếp thêm cho anh nghị lực và kiên trì đối mặt với bệnh tật. Năm 2014, nam ca sĩ trở lại tham gia chương trình Gương mặt thân quen và giành ngôi Á quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.