Ca sĩ Lộc Vàng làm live show đầu tiên tại TP.HCM

28/03/2017 05:59 GMT+7

Được sự giúp đỡ của nhiều người thân và một vài đồng nghiệp, tối 30.3, ca sĩ Lộc Vàng sẽ tổ chức đêm live show duy nhất tại TP.HCM với chủ đề: Lộc Vàng - Một đời lận đận vì yêu… nhạc vàng tại Juliet’s Garden (97/5 Lê Quang Định, Q.Bình Thạnh), cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ: Hồng Hải, Sơn Bolero và Diễm Thúy.

Lộc Vàng lần đầu tiên gửi đến khán giả phương Nam những ca khúc từng tạo nên dấu ấn tên tuổi ông: Gửi người em gái miền Nam, Chuyển bến, Thu quyến rũ, Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Con thuyền không bến (Đặng Thế Phong), Hoài cảm (Cung Tiến), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên)…
Ca sĩ Lộc Vàng (ảnh) tên thật Nguyễn Văn Lộc, sinh năm 1945 tại Hà Nội. Sở dĩ ông được anh em nghệ sĩ đặt cho nghệ danh này là vì ông mê nhạc “vàng” (cách gọi ở miền Bắc vào những năm 1950 - 1960 đối với dòng nhạc mang màu sắc trữ tình, thường mang chủ đề tình yêu) và hát dòng nhạc này nổi tiếng ở Hà Nội thời kỳ đó. Sau năm 1954, thủ đô được giải phóng, tinh thần chiến đấu được đề cao trong âm nhạc, nhạc “vàng” không được phép phổ biến. Năm 1968, Lộc Vàng bị bắt và phải ở tù 8 năm vì hát nhạc “vàng”. Đến khi ông ra tù thì nhiều ca khúc nhạc “vàng” đã được lưu hành trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.