Ca sĩ làm show trên mạng

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
28/06/2018 14:30 GMT+7

Trong giai đoạn sân khấu ca nhạc đìu hiu, nhiều ca sĩ đã tổ chức những show diễn qua mạng, thu hút đông đảo khán giả lẫn nguồn thu từ quảng cáo.

Mới đây, Lam Trường ra mắt chương trình Lam Trường 9pm live với 10 tập phát đều đặn vào lúc 21 giờ thứ sáu hằng tuần trên kênh YouTube Lam Trường’s official channel. Đến nay đã có 3 ca khúc được Lam Trường thể hiện trong 3 tập: Lãng quên chiều thu, Tôi ngàn năm đợi, Tình lầm lỡ (song ca cùng Đông Nhi). “Sân khấu” của Lam Trường là một khu vườn lung linh, ở đó anh ngồi hát live cùng ban nhạc. Lam Trường cho biết anh sẽ thực hiện dự án dài hơi qua nhiều mùa, bối cảnh cũng sẽ được thay đổi.
Trước đó, Hà Anh Tuấn đã thành công khi thực hiện show diễn See Sing Share phát trên mạng. Đây là một chuỗi live show được Hà Anh Tuấn biểu diễn cùng ban nhạc và phát vào 20 giờ tối thứ hai hằng tuần suốt nhiều tháng liền trên YouTube, bắt đầu từ năm 2016, thu hút rất đông khán giả xem qua mạng. Sau thành công ngoài mong đợi của mùa 1, Tuấn tiếp tục làm mùa 2, 3 mở rộng không gian cảnh quay ngoài trời tại Đà Lạt, Ninh Bình chứ không chỉ gói gọn quay trong phòng thu.

Tôi nhận ra đây là một cách làm show hữu hiệu và đến gần với khán giả hơn trong thời buổi ai ai cũng online

Ca sĩ Lam Trường

Mỹ Linh cũng từng có show trên mạng. Năm 2016, kênh POPS Worldwide của YouTube từng phát chương trình Hợp âm gió, trong đó Mỹ Linh thể hiện 4 ca khúc được ghi hình tại vịnh Hạ Long.
Ca sĩ Phương Vy hiện được khán giả đón chờ khi cô duy trì dự án âm nhạc Vy Acoustic với những clip phát trên fanpage: Tình có như không, Khi ta hai mươi, 60 năm cuộc đời, Tình thôi xót xa... Lê Cát Trọng Lý vẫn đều đặn tung ra những sản phẩm âm nhạc trên trang fanpage của mình. Những nghệ sĩ độc lập (underground) như Ngọt Band, Da Lab, Vũ, Trang... hiện được đông đảo bạn trẻ yêu thích cũng là nhờ làm những show, clip ca khúc mới trên kênh YouTube của mình.
Xu hướng hợp thời
Trong tình hình thị trường ca nhạc không có nhiều show được tổ chức, sân khấu định kỳ hằng tuần cũng khan hiếm, thì các show trên mạng của ca sĩ đang được khán giả chờ đón.
“Tôi nhận ra đây là một cách làm show hữu hiệu và đến gần với khán giả hơn trong thời buổi ai ai cũng online”, Lam Trường nhận định. Anh thổ lộ: “Sau khi phát sóng 2 - 3 mùa, tôi sẽ làm live show trên sân khấu, khi ấy nhất định khán giả vốn đã yêu thích các clip này khi xem trên mạng sẽ bỏ tiền mua vé để cùng ôn lại kỷ niệm, đắm chìm vào những cảm xúc từ không gian âm nhạc mà cả ca sĩ lẫn người hâm mộ đã cùng nhau gây dựng”.
Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi chủ động tạo ra một show riêng để hát, gặp gỡ người yêu nhạc của mình”. Khi anh đem chương trình trên mạng này ra sân khấu lớn với tên gọi Romance - Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái vào tháng 4 vừa qua đã gây hiện tượng cháy vé. Từ khi Hà Anh Tuấn tổ chức show trên mạng, anh cũng được mời hát show sự kiện nhiều hơn. Các clip của show diễn cũng mang lại cho Tuấn nguồn thu từ quảng cáo.
Đạo diễn Cao Trung Hiếu, người đứng sau thành công của các show diễn trên mạng lẫn sân khấu của Hà Anh Tuấn, cho biết: “Chọn hình thức và kênh phát hành show trên mạng chính là xu hướng hợp thời của các ca sĩ nếu muốn tương tác tốt với khán giả trong thời đại số. Show phát định kỳ còn giúp ca sĩ có lượng fan cố định, đều đặn, đồng thời tạo cho khán giả thói quen chờ đợi những sản phẩm âm nhạc khác của mình, kích cầu cho live show tiếp diễn trên sân khấu nếu được khán giả yêu thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.