Ca sĩ Kyo York tung MV ủng hộ giữ Tết cổ truyền

19/01/2018 19:20 GMT+7

Giọng ca từng 'gây bão' hồi năm ngoái với phát ngôn 'bỏ Tết truyền thống là không thể nào chấp nhận' đã tiếp tục có hoạt động ủng hộ giữ Tết cổ truyền bằng MV Việt hóa ca khúc Happy New Year của ABBA.

Nam ca sĩ người Mỹ Kyo York vừa ra mắt MV Happy New Year, một bài hát bất hủ của nhóm nhạc ABBA cùng ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi, Bảo Ngọc, Bảo Nghi và dàn hợp xướng Sài Gòn.
Thường thì ca khúc Happy New Year được vang lên trong thời khắc giao thừa Tết Dương lịch ở khắp nơi trên thế giới, nhưng lần này ca sĩ Kyo York muốn làm mới bằng việc thực hiện MV song ngữ Anh - Việt với ý tưởng kết hợp "tây ta" trong trong một dịp đặc biệt ý nghĩa là Tết Nguyên đán sắp đến. Điều này cho thấy nam ca sĩ rất yêu mến Tết cổ truyền của người Việt.
Từng khẳng định "bỏ Tết truyền thống là không thể nào chấp nhận", hiện tại "chàng Tây ruột Việt" vẫn giữ suy nghĩ đó. Anh nói: "Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà tất cả những ai từng gắn bó, từng trải nghiệm những điều ý nghĩa phía sau mỗi cái Tết Nguyên đán điều muốn giữ lại nó vì đó không chỉ là giá trị truyền thống mà còn là giá trị tinh thần trong cuộc sống của người dân ở mỗi đầu năm mới".
Tính đến nay, Kyo York đã ăn 7 cái Tết ở Việt Nam
Nói về kế hoạch Tết sắp tới, anh cho hay đang chuẩn bị ra mắt hàng loạt sản phẩm âm nhạc,  tham dự nhiều sự kiện văn hoá và talkshow
Anh chia sẻ thêm: "Giá trị truyền thống cần được tôn vinh và gìn giữ, như họp mặt gia đình - điều mà tôi thấy vô cùng hay, dù nơi đâu con người vẫn muốn quay về khi mỗi mùa Tết đến. Không về được thì lòng họ cũng hướng về quê hương, cha mẹ, ông bà... đó là đạo lý cần phát huy. Người ta nói ngày thường cũng làm được, tôi không phủ định, nhưng liệu nếu không có "hương vị Tết" khơi gợi để giúp con người thực hiện mạnh mẽ thì liệu có tốt hơn không? Trang trí nhà cửa, thờ cúng ông bà, nghi thức đưa tiễn ông Táo thật đặc sắc. Bên cạnh đó, tôi nghĩ hạn chế những tiêu cực như câu nệ về quà cáp, lì xì... khiến người ta áp lực với cái Tết, hay chè chén, cờ bạc quá đà dễ dẫn đến những điều không vui". 
Việc liên tục ra mắt "English version" của các ca khúc hit khiến Kyo York nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những lời ủng hộ, còn có những ý kiến cho rằng anh nên có ca khúc của riêng mình. Chia sẻ về điều này, nam ca sĩ thẳng thắn: "Thật ra trước đây, tôi từng cover nhiều ca khúc quê hương, dân ca và trữ tình... nhưng không được cộng đồng quan tâm nhiều. Đến khi tôi cover một số ca khúc hit thì có hiệu ứng. Tôi muốn mang hiệu ứng này lan tỏa đến giới trẻ...". Anh cũng không quên nhắc đến những MV từng gây tiếng vang của mình như Khi cha già đi, Thương ca tiếng Việt, Hello Việt Nam... Đây là những ca khúc đã làm nên tên tuổi Kyo York như hiện nay.
Về chuyện tình duyên, anh hào hứng khoe: "Tết ai cũng hỏi chuyện tình duyên. Xin bật mí Kyo đang tìm hiểu một cô gái xinh đẹp và thông minh, cũng thuộc hàng á khôi, hoa hậu đó, chẳng thường (cười). Bạn chuẩn bị tiền mừng cưới là vừa".
MV có sự tham gia của bé Bảo Ngọc, một gương mặt vô cùng đáng yêu và dễ thương
Ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi cùng góp mặt trao thông điệp yêu thương trong MV mừng xuân Mậu Tuất của Kyo York
Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dự án cá nhân được đầu tư nghiêm túc của Kyo York trong năm 2018
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.