Ca sĩ Hoàng Bách: ‘Tôi thấy mình tràn đầy năng lượng của tuổi 20’

12/11/2019 19:09 GMT+7

“Chúng ta muốn mình bao nhiêu tuổi, hãy sống với lứa tuổi đó”, “tôi thấy mình như đang tuổi 20”, ca sĩ Hoàng Bách hào hứng khi giới thiệu dự án âm nhạc Bach20 cùng 'phát pháo' mở màn - MV Chạm vào vinh quang .

Chọn dấu mốc 20 cho dự án đánh dấu sự trở lại của mình với âm nhạc - Bach20, ca sĩ Hoàng Bách cho biết; "20 là cái tuổi không biết sợ, không ngại thất bại. Ngay thời điểm này, tôi cảm thấy năng lượng không biết lùi bước, năng lượng yêu thương cuộc đời, yêu thương mọi người, yêu thương tất cả những gì đến với mình, kể cả những nỗi buồn hay vấp ngã, như đang ở độ tuổi 20. Và, những sản phẩm âm nhạc tôi đang làm chứng minh cho bản thân tôi thấy được điều ấy, rằng chúng ta có thể sống với lứa tuổi mà chúng ta muốn”.

Thăng hoa hơn khi hát cùng ban nhạc

Với tinh thần đó, Hoàng Bách chọn Chạm vào vinh quang, ca khúc do chính anh sáng tác, để mở màn cho dự án Bach20.

Hoàng Bách chọn hình thức thu - quay hình trực tiếp khi thực hiện MV Chạm vào vinh quang

Ảnh: NSCC

Và giữa lúc người người làm MV đẹp như phim điện ảnh với những câu chuyện đầy kịch tính hay ngôn tình, thì Hoàng Bách cùng ê kíp của anh đã... đi ngược với trào lưu ấy, khi MV Chạm vào vinh quang là không gian sân khấu với đầy đủ những yếu tố tạo nên tính chất live của âm nhạc, điều mà Hoàng Bách luôn chú trọng và mong muốn khi đứng trên sân khấu. Thế nên, thu live, quay hình trực tiếp tại sân khấu với ban nhạc, dàn bè, đội trống cùng rapper, đó là những gì tạo nên sự đặc biệt, sự sống động, và xúc cảm của MV này. 

Trong MV Chạm vào vinh quang, Hoàng Bách lần đầu bắt tay cùng rapper Hà Lê (ảnh), mang hơn 50 vocal và 20 tay trống lên sân khấu trình diễn live

Ảnh: NSCC

Âm nhạc, với Hoàng Bách, không chỉ là một ca khúc, một giọng hát, mà là sự hòa quyện của những cá tính âm nhạc, của nhạc cụ, của giai điệu và cảm xúc. Vì thế anh cho rằng việc một nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu cùng với ban nhạc sẽ mang lại sự cộng hưởng về mặt cảm xúc, thăng hoa hơn, cũng như tạo nên sự tương tác tuyệt vời với khán giả hơn là hát với nhạc nền thu sẵn. Dù theo anh, hát với nhạc thu sẵn có những tiện lợi trong những trường hợp nhất định, nhưng với ca sĩ nói chung, việc được biểu diễn cùng ban nhạc luôn mang lại sự giao thoa và thăng hoa hơn cả. Chính vì thế, Hoàng Bách rất hào hứng và "thấy mình thật may mắn khi được là thành viên của Bach20 Band cùng với nhạc sĩ Lê Thanh Tâm - trưởng ban nhạc, Nguyễn Khương An - guitar, Lương Bỉnh Khôi - trống, Y Khe Win Bya - guitar bass, Trần Hậu - trống, ban nhạc được anh giới thiệu tại buổi ra mắt dự án Bach20

Hoàng Bách và những chàng trai trong Bach20 Band

Hoàng Bách bảo rằng, “sau bao nhiêu năm tự… kinh doanh bản thân, tự làm truyền thông cho bản thân, tự quản lý bản thân, và cũng bằng đó năm theo dõi thị trường âm nhạc, tôi thấy đây là thời điểm mà thị trường có thể chấp nhận ban nhạc chơi nhạc tử tế". Và theo anh, "nếu chúng tôi có cơ hội xuất hiện với nhau thường xuyên hơn thì tôi tin không có cánh cửa nào đóng mãi, nhất là khi mình kiên trì làm những điều đàng hoàng nhất cho âm nhạc, cho cuộc sống này".

Âm nhạc truyền cảm hứng

Chạm vào vinh quang được Hoàng Bách sáng tác trong thời điểm mà anh ví von "bản thân nhạy cảm nhất". Bài hát, như anh thổ lộ, là mầm sống khiến những điều mới mẻ, nguồn năng lượng mới, sự lạc quan, trái tim dũng cảm sinh sôi nảy nở trong lòng anh. Đó là một trong những lý do anh chọn bài hát này để bắt đầu hành trình âm nhạc mới của mình - âm nhạc truyền cảm hứng. 

Bên cạnh âm nhạc, Hoàng Bách có niềm đam mê không nhỏ dành cho thể thao, nhất là bóng đá. Anh cho biết từ khi chia sẻ về dự án Chạm vào vinh quang, anh đã nhận được  nhiều lời mời trình diễn tại các sự kiện để cổ vũ tinh thần cho các vận động viên

"Thúc đẩy mọi người sống đẹp, phá vỡ những rào cản và lan tỏa tinh thần thể thao đến càng đông người càng tốt" là những gì Hoàng Bách mong muốn đặt trong Chạm vào vinh quang. Cựu thành viên nhóm AC&M cho rằng, "hiện nay đã có rất nhiều người hát nhạc ballad, nhạc buồn hay rồi, tôi mà hát nhạc buồn thì chỉ nghe buồn cười thôi, vì đó không phải là tinh thần âm nhạc mà mình cảm và hướng đến ở hiện tại". 
Thời điểm này, giọng ca vừa lên chức bố lần thứ 3 chỉ mong muốn âm nhạc của mình mang đến cho khán giả, người nghe cái nhìn lạc quan và hứng khởi. Không chỉ vậy, với Chạm vào vinh quang, Hoàng Bách hy vọng truyền tải thông điệp: bước qua giới hạn, hãy luôn sống hết mình, nồng nhiệt như tinh thần thể thao, như lời hát anh viết "Vì ta đã không lùi bước, vì ta viết lên bài ca đời mình, băng qua những nghi ngờ, bước qua những giới hạn. Và ta đã thôi sợ hãi, và ta hát vang bài ca đời mình, bay cao hơn những giấc mơ, hôm nay ta đang ở đây, đang ở đây, cùng chạm vào vinh quang".
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.