Ca sĩ Họa Mi kể về tai tiếng 'tham phú phụ bần' nghệ sĩ Tấn Quốc

24/11/2017 21:12 GMT+7

Họa Mi được mời sang Pháp trình diễn trong chương trình Tết dành cho người Việt xa xứ vào năm 1988 và... không trở về. Từ đó, cô gánh chịu tai tiếng 'bỏ chồng, tham phú phụ bần' theo đuổi gần hai thập niên.

Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ, sinh năm 1955. Năm Họa Mi tròn 11 tuổi, cha cô mất do ung thư gan, còn mẹ mang bệnh nặng. Ở tuổi hoa niên, cô xếp cất những niềm vui học trò, ròng rã chở mẹ tìm lại ánh sáng cho đôi mắt đang ngày càng mờ đục. Sáu năm sau, đến lượt mẹ cô qua đời.
Rồi duyên phận đã đưa Trương Thị Mỹ gặp gỡ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ mang tên Trường My, cô được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh “Họa Mi” nhờ giọng hát cao vút, trong trẻo. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú”. Quả đúng như lời của Hoàng Thi Thơ, cuộc đời cô bước sang một trang mới, trở thành cái tên nức tiếng ở Sài Gòn. Một bước lên mây, cô tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim truyện Gió thoảng cuộc đời.
Với ca khúc Đưa em xuống thuyền, Họa Mi đã bén duyên với nghệ thuật và chẳng lâu sau, chiếc thuyền nghệ thuật cũng đã đưa cô đến bến đỗ hôn nhân.
Nhạc sĩ Bảo Chấn đã xuất hiện và cùng Họa Mi ôn lại trang nhật ký đẫm nước mắt
Họa Mi và nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc quen nhau khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương. Không lâu sau, Họa Mi chấp nhận lời hỏi cưới của người yêu vì trân quý sự hiếu thảo và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải. “Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ từ anh Quốc”, Họa Mi chia sẻ. Trong căn nhà nhỏ, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 gia đình cùng nhau chung sống. Cô kể: “Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư”. Cuốn vào vòng xoáy tề gia, Họa Mi quên cả đam mê ca hát và sinh cho chồng liên tiếp ba nhóc tì kháu khỉnh. Không chỉ là mẹ, Họa Mi còn là đôi chân khi chồng mình mang căn bệnh lạ.
Hạnh phúc chưa vẹn tròn, "chim Họa Mi" bặt tiếng hót để dang đôi cánh nhỏ rời xa quê hương. Dứt ruột bước đi, vậy mà cánh chim ấy lại bị miệng đời ném vào những lời miệt thị. Người ta râm ran: “Họa Mi bỏ chồng”, “Họa Mi tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi”. Trong chương trình Sau ánh hào quang vào tối 27.11, người chồng xưa của ca sĩ Họa Mi sẽ góp mặt và chia sẻ những sự thật sau hơn 20 năm ngủ yên.

tin liên quan

Thủy Tiên bị người thân cận tung 'ảnh nóng'
Trong chương trình Sau ánh hào quang, Thủy Tiên lần đầu kể về việc bị tung toàn bộ ảnh thô chưa chỉnh sửa trong concept bán nude và bị công chúng lên án là kẻ 'suy đồi đạo đức'.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.