Ca sĩ Hồ Lệ Thu thua kiện vụ 'lùm xùm' ăn chặn tiền từ thiện

15/01/2016 14:26 GMT+7

Ngày 13.1, tòa án quận Cam, California (Mỹ) ra phán quyết cuối cùng trong vụ ca sĩ Hồ Lệ Thu khởi kiện một nhóm nghệ sĩ về việc đã vu khống cô không rõ ràng trong sử dụng số tiền 50.000 USD cho mục đích từ thiện tại Bình Thuận (Việt Nam).

Thông tin từ đài sbtn.tv và các nghệ sĩ bị ca sĩ Hồ Lệ Thu khởi kiện (nhóm MC Giáng Ngọc, ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Tô Huân Vũ và Elaine Trần) thì ngày 13.1, tòa án quận Cam, California (Mỹ) ra phán quyết cuối cùng trong vụ ca sĩ Hồ Lệ Thu khởi kiện nhóm nghệ sĩ trên về việc đã vu khống cô không rõ ràng trong sử dụng số tiền 50.000 USD cho mục đích từ thiện tại Bình Thuận (Việt Nam).
Ca sĩ Hồ Lệ Thu thua kiện vụ 'lùm xùm' ăn chặn tiền từ thiệnCa sĩ Hồ Lệ Thu - Ảnh CTV
Sau một thời gian xem qua những chứng cứ được nhóm bị đơn đưa ra, tòa án đã tuyên bác bỏ những cáo buộc mà Hồ Lệ Thu cho là đã bị nhóm này vu khống cô không rõ ràng, ăn chặn tiền từ thiện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhất là bị hủy bỏ nhiều show diễn tại hải ngoại.
Được biết, trong buổi xét xử, Hồ Lệ Thu vắng mặt, chỉ có một luật sư đại diện. Tòa tuyên bố rằng phía Hồ Lệ Thu không đủ bằng chứng để chứng minh mình bị vu khống. Trong khi đó, phía nhóm bị đơn lại có đủ bằng chứng cho sự tố cáo của họ. Sự việc này đã kéo dài hơn một năm qua và được xem là scandal lớn trong cộng đồng nghệ sĩ hải ngoại.
Ca sĩ Hồ Lệ Thu thua kiện vụ 'lùm xùm' ăn chặn tiền từ thiện 2Nhóm bị đơn sau khi thắng kiện tại tòa - Ảnh từ www.sbtn.tv
Sự việc xảy ra vào tháng 5.2014 khi Hồ Lệ Thu tổ chức chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện tại California (Mỹ) với nhiều nghệ sĩ tham gia và thu được 50.000 USD. Toàn bộ số tiền này theo kế hoạch sẽ trao cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, thông tin từ nhóm nghệ sĩ nói trên thì vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu chỉ chuyển về 10.000 USD và một số trang thiết bị cũ kỹ. Đại diện Hội Người mù Bình Thuận cũng khẳng định với báo chí Hội chỉ nhận 10.000 USD còn số trang thiết bị được cho là có giá trị 40.000 USD hội từ chối không dám xác nhận. Hội không đủ thẩm quyền định giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.