Ca sĩ Hàn Quốc đòi 'xử lý' Châu Đăng Khoa vì đạo nhạc

Thành Long
Thành Long
31/12/2018 23:12 GMT+7

Bài hát Tình nhân ơi được Châu Đăng Khoa sáng tác riêng cho Orange và Binz bị tố đạo nhái từ ca khúc có tựa đề Nước mắt của nhóm nhạc V4Men.

Trên trang cá nhân, Châu Đăng Khoa đăng tải cuộc trò chuyện với ca sĩ Lee Jung Ho, thành viên nhóm nhạc V4Men về việc bị tố đạo nhạc. Nam nhạc sĩ viết: “Từ nhỏ đến giờ mình chưa biết đến hai từ đạo nhạc là gì. Những bài hát của tôi đều là kết quả cố gắng ngày đêm của không chỉ bản thân mà còn là những người ủng hộ tôi. Vậy nên thực sự tôi không thể chấp nhận được những lời lẽ của người này".
Theo nội dung tin nhắn được chia sẻ, thành viên nhóm V4Men liên tục khẳng định Châu Đăng Khoa “đạo nhái” ca khúc Tình nhân ơi dựa trên sáng tác có nhan đề Nước mắt từng được nhóm ra mắt 12 năm trước. Người này yêu cầu nhạc sĩ sinh năm 1990 giải thích về sự giống nhau của hai ca khúc và khẳng định sẽ nhờ đến sự can thiệp nếu như không nhận được câu trả lời rõ ràng.
Hiện tại, Châu Đăng Khoa đã xóa dòng trạng thái của mình Ảnh: Chụp màn hình
“Tôi thấy thất vọng và e ngại về nhạc sĩ Việt Nam. Nếu bạn không thừa nhận đã đạo nhái, chúng tôi sẽ gửi vài người tới Việt Nam và tìm bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ xử lý theo cách riêng, không cần nhờ tới pháp luật", tài khoản này viết.
Đáp lại lời “hăm dọa” của giọng ca gốc Hàn, Châu Đăng Khoa bình tĩnh phủ nhận: “Bạn hãy cho tôi biết lý do vì sao tôi phải đạo nhạc của bạn. Hãy cứ nghe bài hát của tôi nếu bạn thích, còn không xin đừng làm phiền".
Ca khúc Tình nhân ơi đạt gần 6 triệu lượt xem, vào Top 6 thịnh hành trên YouTube Ảnh: Chụp màn hình
Lập tức, dòng trạng thái của Châu Đăng Khoa nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Không ít người xem bày tỏ thái độ bức xúc khi nhạc sĩ Việt Nam bị hăm dọa. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả lên tiếng đồng tình với ý kiến của nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc bởi kể từ khi ra mắt Tình nhân ơi, nhiều người cho rằng ca khúc có nhiều điểm giống với bản hit cách đây 12 năm đến từ xứ sở kim chi.
“Xử lý là đúng. Điệp khúc giống quá giống mà. Mặc dù đang nghe nhưng đạo rõ ràng mà...”, một khán giả nhận xét.
Liên lạc với Châu Đăng Khoa, nam nhạc sĩ cho biết hiện tại anh không muốn chia sẻ thêm về sự việc này. Ca sĩ Orange cũng cho rằng cô không bình luận trước thông tin ca khúc mới bị tố đạo nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.