Ca sĩ hải ngoại về quê ăn tết

16/01/2012 00:13 GMT+7

Được hưởng một mùa xuân trọn vẹn trên quê hương là điều mà nhiều ca sĩ hải ngoại mong muốn.

Được hưởng một mùa xuân trọn vẹn trên quê hương là điều mà nhiều ca sĩ hải ngoại mong muốn.

Lần thứ hai quyết định đón tết tại VN sau thời gian dài định cư tại Mỹ, vợ chồng ca sĩ Nhật Hạ đang lên nhiều kế hoạch vui xuân cùng người thân, bạn bè. Nhật Hạ tâm sự chưa có tết nào mà chị lại nôn nao như năm nay, bởi lẽ chị được bạn bè rủ gói bánh chưng, bánh tét và nấu bánh ngay trong nhà. “Cảm giác này lần đầu tiên trong đời tôi có được nên rất thú vị. Lẽ ra sau khi tham dự Duyên Dáng VN xong là chúng tôi về Mỹ, nhưng thấy không khí mùa xuân ở quê nhà mình quyến rũ quá nên tôi quyết định ở lại”.

Hỏi về kế hoạch vui xuân, chị hào hứng kể: “Mình sẽ đi Đà Lạt, Bình Dương, Đồng Nai thăm bà con, họ hàng, nhưng vui chơi vẫn không quên nhiệm vụ là đón tết cùng khán giả tại phòng trà Tiếng Xưa và We, TP.HCM”.

 
Ca sĩ Ngọc Ánh và Randy - Ảnh: N.S cung cấp 

Với ca sĩ - nhạc sĩ Đức Huy thì năm 2011 là một năm nhiều niềm vui nên mùa xuân này thật ý nghĩa. Anh nói: “Mấy hôm nay tôi bắt đầu hưởng tết rồi. Tự vui với bạn bè, tiệc tùng cùng họ một chút. Mình có sức khỏe, niềm vui nên cảm nhận ngày nào cũng là ngày tết”. Trong khi một số nghệ sĩ thường dành mùng 1 tết để nghỉ ngơi, Đức Huy lại hát đúng vào ngày này tại phòng trà Lucky 8, TP.HCM. Trước đó 2 ngày (28 tết), anh hát tại phòng trà mới của Lê Quang (Da Vàng) và mùng 4 tại Đồng Dao, TP.HCM.

Năm nay, ca sĩ Ngọc Ánh cũng đón tết ở quê nhà với cô con gái 8 tuổi, và chị đã nhận nhiều show diễn. Ngọc Ánh chia sẻ dù bắt đầu nhận show tết từ năm 2009, nhưng chị mê lắm cái cảm giác được hòa mình cùng khán giả vào mỗi độ xuân về. Những ngày tết, các sân khấu, tụ điểm thường rất đông, nên mệt hơn nhưng đó chính là niềm hạnh phúc của chị sau thời gian xa quê. “Tết này Ánh sẽ hát tại các tụ điểm ở TP.HCM như 126, Trống Đồng, Đầm Sen, Tao Đàn… Nhưng sô đặc biệt nhất là đưa con gái cùng ba mẹ đi Vũng Tàu, Mũi Né (Bình Thuận) để vui chơi”.

Thật khó lột tả những tâm trạng, niềm vui của ca sĩ hải ngoại khi chuẩn bị đón tết. Ví như chàng ca sĩ Mỹ gốc Việt Randy, dù có chút buồn bởi cứ tết đến là anh lại nghĩ về ngày xưa, về tuổi thơ khổ cực, nhưng là dịp được gặp gỡ khán giả, được nghe những lời chúc bằng tiếng mẹ đẻ là anh thấy không gì bằng. Năm nay, điều đặc biệt là sinh nhật Randy đúng vào mùng 3 tết, trùng với ngày anh hát tại phòng trà Tiếng Xưa, TP.HCM, nên chắc chắn niềm vui sẽ nhân đôi.

Cùng đón tết Nhâm Thìn này còn có ca sĩ Kim Anh (Mùa thu lá bay), Giao Linh, Elvis Phương, Thanh Hà, Phi Nhung…

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.