Ca sĩ hải ngoại Chung Tử Lưu từng ám ảnh không có show

12/05/2017 12:05 GMT+7

Là giọng ca nổi tiếng hải ngoại, ca sĩ Chung Tử Lưu sẽ về nước tham gia chương trình Sol vàng , tôn vinh hai nhạc sĩ Song Ngọc và Tuấn Khanh.

Chung Tử Lưu từng đoạt giải nhất cuộc thi Đơn ca mùa xuân TP.HCM năm 1982, ghi dấu ấn là người đầu tiên thể hiện ca khúc Bài ca chưa viết hết lời (Bảo Chấn - Quốc Bảo) và sau đó trở thành giọng ca gắn với dòng nhạc trữ tình quê hương khi tham gia Đoàn ca múa nhạc Bông Sen. Năm 1992, anh sang Mỹ định cư nhưng vẫn tiếp tục ca hát, sản xuất băng đĩa, dạy nhạc.
Đây là lần hiếm hoi, ca sĩ Chung Tử Lưu về Việt Nam biểu diễn. Lần đầu tiên là vào năm 2015 khi anh về nước đón tết và tham gia các đêm nhạc từ thiện. Trong đêm nhạc Sol vàng (lên sóng VTV9 vào lúc 20 giờ ngày 13.5), Chung Tử Lưu sẽ thể hiện ca khúc Hà Nội ngày tháng cũTình yêu như bóng mây của nhạc sĩ Song Ngọc.
Chung Tử Lưu xuất hiện trong chương trình Sol vàng, tôn vinh nhạc sĩ Song Ngọc và Tuấn Khanh Ảnh: BTC
Là giọng ca ăn khách tại hải ngoại nhưng Chung Tử Lưu cho biết anh từng ám ảnh chuyện không có show đến cả trong giấc mơ. Thời gian đầu, nam ca sĩ được yêu thích qua các ca khúc trẻ trung, phong cách biểu diễn mới lạ và độc đáo nhưng sau đó, anh quyết định chuyển hướng sang dòng nhạc trữ tình và đạt được thành công như hôm nay.
Anh cho biết: “Lúc đó mà hát một dòng nhạc là khán giả đuổi xuống mất. Nhiều đêm nằm mơ thấy không có show diễn, tôi sợ lắm. Vì vậy để "sinh tồn" và thu hút khán giả, tôi phải tìm tòi thêm những cái mới. Tôi nhận thấy nhạc trữ tình quê hương được rất nhiều người yêu thích, lúc đầu chuyển sang hát thì nhiều người vẫn chưa chấp nhận đâu nhưng từ từ sự cố gắng đổi mới ấy được đón nhận và mang đến cho tôi thành công như hôm nay”.
Trong đêm nhạc với chủ đề Hoài niệm tháng ngày cũ tôn vinh nhạc sĩ Tuấn Khanh và Song Ngọc, những ca khúc nổi tiếng của hai ông như Đàn bà, Định mệnh, Nỗi niềm, Chiếc lá cuối cùng, Hoa soan bên thềm cũ... sẽ được thể hiện qua giọng hát của danh ca Elvis Phương, Thái Châu, ca sĩ Sơn Tuyền, Quốc Đại, Thanh Ngọc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.