Ca sĩ Hà Anh Tuấn lần đầu đóng phim

09/01/2018 21:41 GMT+7

Mẹ chỉ mong Tết về đánh dấu việc Hà Anh Tuấn lần đầu tiên tham gia vào một dự án phim ngắn. Phim theo chân cậu bé thế hệ 8X trở về tuổi thơ, về với những ngày tết truyền thống cùng mẹ.

Trong phim ngắn của đạo diễn Lý Minh Thắng, hình ảnh người mẹ hiện lên rất đỗi bình dị, mẹ tất tả đi chợ, nấu nướng, bày biện, rồi dọn dẹp, quán xuyến gia đình. Để rồi khi Tết đến, mẹ chỉ mong lúc con về, để cùng bên nhau quanh mâm cơm ngày cuối năm, để gia đình được đoàn tụ, sum vầy. Khi mà thường ngày mẹ vẫn một mình ăn cái chén mẻ, chỉ dịp lễ Tết con về, mẹ liền giở khăn lấy bộ chén mới từ trong chạn ra cho con dùng... Với bộ phim này, mỗi chi tiết đều nói lên tất cả sự nâng niu, chăm chút của mẹ.
Nam ca sĩ chia sẻ về phim ngắn: “Bản thân Tuấn rất thích dự án này, trước hết là vì ca khúc rất hay, rất da diết trong lần đầu được nghe. Sau nữa là câu chuyện thực sự cảm động”. Dù là lần đầu tiên đóng phim, nhưng Hà Anh Tuấn không gặp quá nhiều khó khăn vì bộ phim được xây dựng theo dụng ý tập trung vào hình ảnh, còn âm nhạc sẽ bước đệm nền đẩy cảm xúc dâng lên.
Phụ trách “nhào nặn” cho bộ phim chính là đạo diễn Lý Minh Thắng, được biết đến với các tác phẩm điện ảnh: Sài Gòn, anh yêu em, Lô tô, Mẹ chồng
Bài hát chủ đề của phim ngắn Mẹ chỉ mong Tết về chính là một phần linh hồn của bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Anh Tuấn kết hợp cùng nhạc sĩ Tiên Cookie. Nổi tiếng là “nhạc sĩ tạo hit” cho các ca sĩ trẻ như Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương..., đây là lần đầu tiên Tiên Cookie viết một ca khúc về mẹ, dành riêng cho Hà Anh Tuấn.
Đạo diễn Lý Minh Thắng chia sẻ anh rất thích các dự án mang tính truyền thống truyền tải các giá trị cốt lõi trong gia đình Việt nên đã nhận lời tham gia dự án này. Đặc biệt, những khung hình trong phim được đầu tư và chú trọng vào những chi tiết nhỏ để tạo ra một bầu không khí Tết cổ truyền của thế hệ 8X và 9X đời đầu như: chợ hoa xuân, mâm cỗ, tô chén, ấm trà, cành mai vàng ngoài hiên, câu đối đỏ…
Với những khung hình nhiều cảm xúc, Mẹ chỉ mong Tết về có thể nói là một trong số những bộ phim ngắn cảm động mùa Tết năm 2018, nhằm truyền tải thông điệp “Tết này, hãy quay về nhà cùng gia đình, về bên mẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.