Ca sĩ Giao Linh: 'Con riêng của chồng động viên tôi về Việt Nam ca hát'

Thành Long
Thành Long
17/07/2019 06:20 GMT+7

Ca sĩ Giao Linh cho biết bà thương con riêng của chồng thật lòng nên được họ yêu quý lại như mẹ đẻ. Chính các con là người động viên nữ ca sĩ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật.

Kết hôn ở tuổi 37 với người đàn ông từng trải qua 3 đời vợ và có đến 6 người con riêng, ca sĩ Giao Linh cho biết ban đầu khi được chồng ngỏ lời, bà không dám nhận vì sợ “quá khứ tình trường” và sự đào hoa của người đàn ông này. Tuy nhiên sau đó, cảm nhận được sự chân thành của ông, bà chấp nhận hết tất cả và dành tâm sức vun vén cho tổ ấm.
Không sinh con, Giao Linh chấp nhận coi các con riêng của chồng như con ruột. Bà tâm sự: “Mình là người đến sau, chấp nhận yêu người đàn ông đó thì phải yêu cả con riêng của họ. Trẻ con giỏi lắm, ai thương nó thật hay giả nó đều biết, vì thế cách tốt nhất để lấy lòng con trẻ là mình phải yêu thương nó thật lòng. Nghĩ vậy, nên mấy chục năm qua, tôi luôn yêu thương các con chồng và coi chúng như con đẻ của mình”.
Nữ ca sĩ cho biết điều khiến bà hạnh phúc chính là 6 người con riêng dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng lại rất yêu quý nhau. “Con trai lớn của chồng tôi rất hiểu biết. Em ruột hay em cùng cha khác mẹ cũng đều coi như nhau. Vì thế, gia đình tôi rất nề nếp và yên ấm”, giọng ca sinh năm 1949 trải lòng.

Giao Linh đảm nhận vai trò giám khảo tại Người kể chuyện tình

Ảnh: BTC

Không chỉ yêu thương con riêng của chồng, ca sĩ Giao Linh còn sẵn sàng chăm sóc cháu nội một cách tự nguyện. Gần 30 năm, ngoại trừ thời gian đi hát vào cuối tuần, bà dành thời gian chăm cháu. Giọng ca Đường tình đôi ngã chia sẻ: “Khi tôi mới kết hôn, nhà anh có một con gái và một con dâu mới học đại học được hai năm thì lấy chồng, phải bỏ dở việc học. Tôi bảo các con cứ đưa cháu đến đây mẹ chăm, còn con dành thời gian đi học tiếp để lấy bằng. Bởi ở Mỹ nếu không có bằng cấp thì sao lại được với người ta. Thế là ngoại trừ thứ 7, chủ nhật đi diễn, còn lại từ thứ 2 đến thứ 6 tôi ở nhà chăm cháu. Tôi chăm chúng từ khi 3 tuổi rưỡi đến giờ 28 tuổi, có vợ con rồi. Có thể nhiều điều các cháu không nhớ, nhưng riêng tôi thì thấy vui vì mình giúp được các con cháu”.
Yêu quý con riêng của chồng một cách thật lòng, ca sĩ Giao Linh cũng được họ coi như mẹ đẻ. Nữ ca sĩ tiết lộ chính các con là người động viên bà về Việt Nam cho đỡ nhớ quê hương: “Các con biết tôi yêu ca hát lắm, mà ở Mỹ thi thoảng mới có cơ hội đi hát nên khuyên tôi về Việt Nam sống. Thế là từ năm 2001 tôi về hẳn Việt Nam". 
"Các con bảo nếu về Việt Nam mà mẹ không được khán giả đón nhận thì chúng con mỗi tháng cho mẹ 100 USD để mẹ có tiền sinh sống. Nhưng rất may, tôi vẫn được khán giả yêu quý nên có thể tự lập được, không phải nhờ đến các con. Tôi từng nghĩ mình hát được đến năm 50 tuổi là mừng rồi, ai ngờ ở tuổi này vẫn được khán giả đón nhận. Đó là hạnh phúc không thể nào tả được”, nữ ca sĩ kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.