Ca sĩ Duy Quang đã qua đời

20/12/2012 08:03 GMT+7

(iHay) Trao đổi với iHay.vn sáng 20.12, nhạc sĩ Đức Huy cho biết: “Ca sĩ Duy Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 3 giờ 30 phút sáng 20.12, theo giờ Việt Nam. Anh ấy có nắm tay nhận ra vài người thân trước khi qua đời".

(iHay) Trao đổi với iHay.vn sáng 20.12nhạc sĩ Đức Huy cho biết: “Ca sĩ Duy Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 3 giờ 30 phút sáng 20.12, theo giờ Việt Nam. Anh ấy có nắm tay nhận ra vài người thân trước khi qua đời".

>> Ca sĩ Duy Quang hôn mê sâu

Trước đó, ca sĩ Duy Quang đã hôn mê sâu tại bệnh viện Orange Coast Memorial Medical Center, thành phố Fountain Valley (bang California, Mỹ).

Ngoài ra, cũng theo nhạc sĩ Đức Huy ngày 23.12 này nhạc sĩ Duy Cường, em trai của ca sĩ Duy Quang sẽ bay sang Mỹ để phụ lo mai táng cho anh mình.


Ca sĩ Duy Quang (1950 - 2012) - Ảnh: thuquyenru.com

Trước đó vài ngày, em trai của Duy Quang là Duy Minh cho biết nhận thấy tình hình sức khỏe của anh Duy Quang ngày càng nguy kịch, các con và người thân của anh đã về và ở bên cạnh anh…

Ca sĩ Duy Quang sinh vào ngày 4.11.1950 tại Hà Nội, là con trai trưởng của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng.

Anh cùng các thành viên khác trong gia đình (Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường, Thái Hiền) thành lập ban nhạc The Dreamers (Những kẻ mơ mộng), một thời làm mưa làm gió trên các sân khấu nhạc Sài Gòn thập niên 70.


Duy Quang song ca cùng Ánh Tuyết

Ngoài ca hát, Duy Quang còn sáng tác và dịch một số bài hát nước ngoài sang lời Việt. Bài hát “Kiếp Đam Mê” của anh rất được ưa chuộng ở hải ngoại thập niên 1980.

Duy Quang đã hát gần 600 ca khúc, thu âm khoảng 400 bài tại tại hải ngoại và Việt Nam.

Một số bài của nhạc sĩ Phạm Duy được yêu thích qua giọng hát Duy Quang: Tình hoài hương,Hai năm tình lận đận, Em hiền như masoeur, Ngậm ngùi, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Con đường tình ta đi, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Ngày xưa Hoàng Thị...

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.