Ca sĩ đua làm video clip

09/03/2011 22:09 GMT+7

Các ca sĩ đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh bằng những video clip (DVD, music video) để tung lên nhiều kênh truyền hình chuyên về ca nhạc hoặc phát không trên các mạng âm nhạc trực tuyến.

Bỏ tiền quay clip

Hầu hết những album mới của các ca sĩ hiện nay khi phát hành đều có tặng kèm video clip. Ca sĩ Đông Nhi khi phát hành album đầu tay The first step đã tạo ấn tượng với những clip trong album được sản xuất bởi ê-kíp Tinu Production kết hợp cùng đạo diễn Trần Việt Anh. Các music video (MV) tặng kèm với 3 ca khúc Ác mộng của những giấc mơ, Gương, Tìm anh được xây dựng như bộ phim ngắn với nội dung một câu chuyện liêu trai được đạo diễn trẻ Trần Việt Anh đầu tư chăm chút và sáng tạo nhưng cũng đầy mạo hiểm với không ít khó khăn ở khâu kiểm duyệt. Đông Nhi cho biết đó là cách để hình ảnh của mình đến gần với khán giả hơn, bởi bây giờ ca sĩ thì quá đông, chỉ ra CD thu tiếng thì chắc chắn không thể khiến khán giả nhớ mặt, vì thế cách hiệu quả nhất để người ta vừa nhớ tên và nhớ mặt không cách nào khác phải bấm bụng bỏ thêm tiền quay clip.


Ngô Thanh Vân xuất hiện ở video clip đầu tay của nhóm nhạc 365 do chính mình quản lý - Ảnh: T.L

Hay như mới đây, nhóm nhạc nam 365 của “bà bầu” Ngô Thanh Vân khi vừa ra mắt cũng gây sự chú ý với video clip ca khúc Awakening do chính Công ty VAA của Ngô Thanh Vân kết hợp cùng đạo diễn Chris Le (một đạo diễn giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện các music video cho những nghệ sĩ R&B nổi tiếng tại Mỹ) thực hiện.

Đừng tưởng “ngon ăn”

Tác dụng ngược

Ca sĩ Thủy Tiên vừa trở lại với album vol 5 Em đã quên gồm 8 ca khúc mới do chính cô sáng tác. Thế nhưng cô đã bị vấp phải một “tai nạn” bởi chính một clip tặng kèm theo CD, vì sự vô ý của ê-kíp đạo diễn thực hiện video clip khi đã để những hình ảnh cổ kính làm phông nền cho hình ảnh khá sex của cô ca sĩ khiến dư luận phản ứng, bất bình.

Nhiều ca sĩ đang ráo riết lao vào cuộc đua quay clip. Có người thực sự muốn chăm chút để có được một sản phẩm ưng ý, chất lượng, nhưng cũng có ca sĩ chỉ muốn làm cho “bằng chị bằng em”, hoặc lòe thiên hạ với những tuyên bố gây sốc về số vốn đầu tư cũng như kỹ xảo này kỹ xảo nọ kiểu “độc nhất vô nhị”, “lần đầu tiên có tại Việt Nam”… Đầu ra của các sản phẩm MV ngoài việc bán ra thị trường (thường thì không tiêu thụ và thu vào được bao nhiêu vì tình trạng chung của băng đĩa hiện nay là ế ẩm, người nghe đã quen với việc nghe miễn phí trên mạng), đa số các ca sĩ đem biếu không cho các kênh truyền hình, trong đó đang “nổi” và “có uy” nhất, được khán giả trẻ chọn lựa khi bật tivi là 2 kênh âm nhạc YanTV và Yeah1 TV. Đừng tưởng muốn được khán giả nhìn thấy mặt trên những kênh truyền hình nói trên hay cả trên những trang web trực tuyến có lượng truy cập cao là dễ, bởi không chỉ phải “cho không biếu không” các sản phẩm video clip, còn phải có mối quan hệ như thế nào mới được xuất hiện. Nhóm nhạc V. tâm sự: “Nhóm chúng tôi đầu tư làm tới 4 clip lạ, có “chất”, thế nhưng gửi đi hoài vẫn không thấy phát sóng, khi quản lý nhóm lên “làm việc” với các kênh thì được phát sóng cách khoảng, 1 tuần phát mấy lần chứ không được phát liên tục, có khi một ngày cả chục lần xoay tua như nhiều ca sĩ chưa có tiếng bằng. Một sự thật rõ ràng và nghiễm nhiên hiện nay là vì chúng tôi chưa có nhiều tiền bạc nên chưa có “cửa”.

Cuộc tranh đua giữa các ca sĩ mới vào nghề, của các ca sĩ có tiếng đang muốn vươn tới ngôi sao, hay ngay các ca sĩ ngôi sao đang ở “đỉnh”càng trở nên sôi động hơn khi những giải thưởng âm nhạc chuyên về video clip cũng vừa được khai sinh và trao giải tưng bừng trong dịp cuối năm vừa qua. Nhưng kết quả thì không phải ai cũng gặt hái được những thành công như mong đợi.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.