Ca sĩ - diễn viên Gil Lê: Sống thoải mái với tính cách của mình

03/06/2015 07:00 GMT+7

Có thể vẻ bề ngoài sẽ làm cho nhiều người e ngại không muốn tiếp xúc với Gil Lê. Nhưng đằng sau vẻ lạnh lùng ấy là sự nhút nhát, sau nét mặt “phớt đời” lại là một tâm hồn sâu lắng. Dù là Gil Lê ngoài đời hay Gil Lê trên sân khấu thì gương mặt nào của cô cũng khiến người ta phải bất ngờ.

Có thể vẻ bề ngoài sẽ làm cho nhiều người e ngại không muốn tiếp xúc với Gil Lê. Nhưng đằng sau vẻ lạnh lùng ấy là sự nhút nhát, sau nét mặt “phớt đời” lại là một tâm hồn sâu lắng. Dù là Gil Lê ngoài đời hay Gil Lê trên sân khấu thì gương mặt nào của cô cũng khiến người ta phải bất ngờ.

Gil Lê: Sống thoải mái tính cách của mình 1
Mê đóng phim từ thuở bé
Được biết, Gil Lê cùng với Chi Pu tham gia bộ phim Love (tựa Việt: Yêu) do đạo diễn Việt Max thực hiện trong năm nay, đây có phải là bộ phim giúp cả hai công bố chuyện tình cảm?
Không liên quan đâu ạ! Công việc chỉ là công việc mà thôi! Hiện tại mọi người cũng chưa biết được nội dung của bộ phim sẽ như thế nào. Tôi chỉ thấy vui khi được đóng cùng Chi Pu, và đây cũng được xem là bộ phim điện ảnh đầu tiên của tôi. Mà tôi còn được đảm nhiệm vai chính nữa, nên hơi lo lắng. Nội dung phim nhẹ nhàng, tôi vào vai một cô gái có tính cách sâu sắc hơn nhiều so với vẻ bề ngoài.
Trước đây, Gil Lê từng tham gia đóng phim. Bạn mê đóng phim hơn công việc chính của mình là hát hò sao?
Năm ngoái tôi nhận dự án đóng phim sitcom, chị biết rồi đấy, phim sitcom thì phải mấy trăm tập trở lên nên tôi tốn rất nhiều thời gian cho việc đó. Lúc ấy, tôi phải ngưng hết chuyện hát hò lẫn phát triển các dự án âm nhạc của mình để tập trung quay phim. Năm nay, tôi sẽ ra mắt các sản phẩm âm nhạc đều đặn hơn và siêng đi hát hơn.
Thật ra hồi nhỏ tôi đã đam mê đóng phim rồi. Nhưng rồi tôi bén duyên với chuyện hát hò, bây giờ lại được đóng phim nên tôi rất trân trọng cơ hội này và muốn tập trung tất cả sức lực của mình để làm thật tốt. Hiện tại trong con đường ca hát, tôi cố gắng cứ 3 tháng lại ra mắt một ca khúc mới để bù lại khoảng thời gian lơ là vừa qua. Tôi sẽ đầu tư cho con đường âm nhạc của mình thật nghiêm túc từ MV đến ca khúc.
Bạn có tự tin vào khả năng diễn xuất của mình không, bởi phim điện ảnh hoàn toàn khác xa với thể loại phim sitcom?
Nhà sản xuất cũng rất thẳng thắn khi nói rằng mặc dù được nhận vai chính nhưng trong thời gian trước khi chính thức bấm máy tôi phải trau dồi thêm khả năng diễn xuất. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu tôi phải nghiên cứu và trau chuốt cho tính cách của nhân vật. Ngoài ra, họ còn động viên tôi diễn xuất thật tự nhiên.
Bạn vừa gầy dựng được một số tiếng tăm nhất định trong showbiz, bây giờ nếu diễn dở không chừng bị “ném đá” thì biết phải làm sao?
Tôi vẫn bị mọi người nói là ca sĩ lấn sân diễn xuất nên chịu không ít áp lực. Tôi luôn nghĩ rằng người hâm mộ trung thành sẽ đứng đằng sau để ủng hộ mình. Tôi muốn làm thật tốt để người hâm mộ không phải bênh vực mình một cách mù quáng. Khi nhận kịch bản, tôi “sướng” lắm! Nhưng rồi lại lo lắng đến mất ngủ vì không biết mình có làm được hay không. Bây giờ tôi chỉ biết cố gắng, cố gắng hết sức mình. Tuổi của tôi không còn trẻ nhưng cũng chưa hẳn đã... lớn. Nếu mình không vững vàng trong công việc chắc chắn sẽ gây lo lắng cho gia đình. Cả gia đình chỉ một mình tôi đi theo con đường này nên tôi cố gắng để ba mẹ không phải lo lắng cho tôi. Tôi muốn mọi người nhìn nhận tôi bằng con mắt khác, chứ không phải chỉ là một nghệ sĩ có phong cách ăn mặc cá tính.
Bạn nói mình sẽ đầu tư nghiêm túc cho con đường âm nhạc. Đầu tư ở đây có thể được hiểu là tiêu tiền tỉ để sản xuất album không?
Tôi may mắn có những người anh, người chị đi trước chỉ dẫn rằng phong cách của tôi không cần phải đầu tư vật chất quá nhiều. Tôi không mặc và cũng không cần thiết phải sử dụng đồ hiệu. Tôi sẽ đầu tư vào những bài hát. Tôi còn non nớt lắm, không có tiền tỉ để đầu tư đâu ạ!
Phong cách tomboy là con người thật của bạn hay chỉ đơn thuần là hình ảnh mà bạn muốn tạo ra để thu hút công chúng?
Đó là cá tính của tôi. Tôi không cố tỏ ra mạnh mẽ hay gai góc.
Trước đây, khi chưa bước vào showbiz, bạn khá nữ tính đó chứ?
Đúng rồi ạ! Thời đi học tôi để tóc dài qua lưng. Lúc đó tôi thích để tóc dài lắm! Tùy theo từng giai đoạn mà mình có những suy nghĩ, sở thích và cách thể hiện khác nhau.
“Người ta nói: Tôi dựa vào Chi pu để nổi tiếng”

Có thể do vẻ ngoài, cách ăn mặc của tôi khiến cho mọi người tò mò và đặt nghi vấn. Tôi cũng đã nói rất nhiều lần rồi! Tôi nói tôi với Chi pu là bạn. Ngày xưa tôi cũng từng trải qua tình yêu “gà bông”.

 

Dạo gần đây, cứ mỗi lần nhắc đến Gil Lê là lại phải nói đến Chi Pu nên không ít người cho rằng hai bạn đang dựa vào nhau để nổi tiếng?
Tôi cũng nghe được rất nhiều điều như: Chi Pu sau khi chia tay Cường Seven, vì muốn tạo thêm nhiều điều mới mẻ nên “yêu” tôi. Còn tôi thì dựa vào Chi Pu để nổi tiếng. Người ta nói rất nhiều điều về mối quan hệ của chúng tôi. Nhưng nếu ai tiếp xúc với hai đứa tôi thì sẽ nhận ra rằng đó là một tình bạn thân thiết. Chúng tôi luôn hỗ trợ nhau trong công việc, nhưng đó chỉ đơn thuần là sự giúp đỡ của một người bạn đối với một người bạn. Giữa chúng tôi không hề tồn tại suy nghĩ “làm cái này cho bạn để sau này bạn làm cái kia cho tôi”.
Gil Lê nghĩ như vậy, nhưng biết đâu Chi Pu lại nghĩ khác? Bạn không sợ bị bạn bè “lợi dụng” sao?
Tôi nghĩ mình có giác quan tốt để nhìn nhận một con người. Tôi đã gắn bó với Chi Pu hơn 2 năm, tôi tin tưởng hoàn toàn vào tình bạn với Chi Pu. Cả hai chúng tôi trải qua rất nhiều biến cố kể từ lúc chơi với nhau. Nào là những tít báo, những câu hỏi, nghi vấn về mối quan hệ của chúng tôi. Có những lúc chúng tôi cảm thấy sao tình bạn lại có thể xảy ra nhiều vấn đề đến như vậy. Ngay cả trong gia đình, người hâm mộ... cũng đặt cho chúng tôi nhiều câu hỏi. Để đến được ngày hôm nay, hai đứa cũng nhiều lần nói chuyện thẳng thắn và chia sẻ chân tình với nhau. Qua những lần đó, tôi cảm thấy không có lý do gì khiến chúng tôi chấm dứt tình bạn này.
Thời gian này, có vẻ người hâm mộ rất “rộng lượng” với mối quan hệ của Gil Lê và Chi Pu?
Đúng là như vậy. Thời gian đầu không êm đềm như vậy đâu. Nhưng bây giờ, mọi chuyện... thoải mái rồi. Mọi người đang ủng hộ tình bạn rất trong sáng của chúng tôi.
Tôi đã từng nghe người ta bàn tán chuyện Gil Lê lấp lửng chuyện giới tính của mình để đánh bóng tên tuổi?
Tại mọi người nghĩ trước và muốn đào sâu nên mới cho rằng tôi lấp lửng. Tự mọi người đặt nghi vấn và tò mò đó chứ!
Tôi luôn sống rất thoải mái và tự nhiên.
Nhưng ông bà ta có câu “không có lửa sao có khói”?
Có thể do vẻ ngoài, cách ăn mặc của tôi khiến cho mọi người tò mò và đặt nghi vấn.
Để đập tan nghi vấn của mọi người đâu có gì khó, Gil Lê chỉ cần cho họ biết bạn là người như thế nào?
Tôi cũng đã nói rất nhiều lần rồi! Tôi nói tôi với Chi Pu là bạn. Ngày xưa tôi cũng từng trải qua tình yêu “gà bông”.
Chi Pu từng nói cô ấy chán khi mọi người cứ hỏi mãi “chuyện tình” của hai bạn. Cảm giác của Gil Lê về chuyện này như thế nào?
Tôi không chán ghét chuyện người ta hỏi mình mà tôi chỉ chán việc mình phải trả lời những câu hỏi này từ ngày này sang ngày khác. Ý của Chi Pu cũng không phải là chán chuyện nhắc đến tôi mà chán việc mình phải trả lời một câu liên tục trong một thời gian dài.
Gil Lê: Sống thoải mái tính cách của mình 2
“Bước ngoặt cuộc đời đến với tôi khá sớm”
24 tuổi, Gil Lê đã gặp phải bước ngoặt nào khiến bạn thay đổi hoàn toàn trong suy nghĩ chưa?
Bước ngoặt cuộc đời đến với tôi khá sớm. Hồi 17 tuổi, tôi đam mê ngành giải trí, dự tuyển và được chọn làm thực tập sinh của một công ty. Lúc ấy tôi nghĩ rằng vậy là tôi đã có cơ hội, sẽ sớm nổi tiếng thôi! Nhưng tôi bắt đầu thay đổi sau khi bước ra đời và biết rằng mọi thứ không đơn giản như mình vẫn tưởng. Khi chính thức bước vào con đường này rồi tham gia cuộc thi Sáng bừng sức sống, tôi đã trưởng thành hơn và không còn mơ mộng như ngày xưa. Thời gian tôi tham gia vào nhóm nhạc X5, rồi đến thời điểm nhóm nhạc tan rã khiến tôi lớn hơn rất nhiều. Thời điểm đó tôi chơi vơi lắm, không biết mình phải làm gì, cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. May mà tôi được sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè, người hâm mộ, mới có thể tiến lên phía trước.
Từ ngày bắt đầu con đường hát solo và tạo được một chút thành công nhất định, Gil Lê đã gặp phải chuyện trắc trở nào khiến bạn muốn bỏ cuộc chưa?
Chưa ạ, nếu có thì cũng chỉ là những “nghi vấn giới tính” mà thôi. Ban đầu, ba mẹ tôi rất lo lắng khi đọc được những tít báo nghi ngờ giới tính của tôi, nhưng sau khi thấy tôi bình thản và không quan tâm đến thì ba mẹ không còn lo lắng nữa. Thời gian sau này ba mẹ tôi bắt đầu biết Facebook rồi đọc được những dòng tâm sự của tôi nên càng hiểu và chia sẻ nhiều hơn với những áp lực mà tôi gặp phải.
Theo bạn nói nãy giờ thì bạn không ngại búa rìu dư luận?
Tôi không thể nào đi khắp nơi và nói với từng người: “Làm ơn hãy nghĩ theo cách này”, “Nghĩ như thế này mới là đúng”. Mỗi người có quyền tự do nói lên suy nghĩ của mình. Tôi chỉ lo cho ba mẹ, may mà giờ đây ba mẹ tôi đã hiểu và thông cảm. Nếu người ta chỉ trích hay “nghi vấn” tôi, tôi chỉ cười hề hề cho qua chuyện. Nhưng nếu người ta mang vấn đề đó nói với ba mẹ, thì thật sự rất thương cho ba mẹ của mình.
Cám ơn Gil Lê về những chia sẻ chân tình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.