Ca sĩ chuyển giới Dạ Thảo: 'Tôi bị nhiều nghệ sĩ nổi tiếng coi thường, kỳ thị'

21/05/2019 11:12 GMT+7

Dạ Thảo trải lòng, cô đi hát ở nhiều hội chợ, gặp rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cô bị họ kỳ thị, coi thường người chuyển giới khiến cô chạnh lòng.

Dạ Thảo là nữ ca sĩ chính của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Người đẹp chuyển giới sở hữu giọng hát ngọt ngào, đặc biệt là mỗi khi ca vọng cổ, cải lương giúp cô chinh phục khán giả. Mới đây, Dạ Thảo cho ra mắt minishow Dấu ấn cá nhân với sự tham gia các nghệ nghệ sĩ, ca sĩ khách mời như nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải, ca sĩ Đoàn Minh, ca sĩ La Kim Quyền, ca sĩ Mai Thiên Tai… Các nghệ sĩ, ca sĩ khách mời đã cùng Dạ Thảo trình diễn nhiều tiết mục cải lương, vọng cổ và tân nhạc như: Nửa đời hương phấn, Tình chàng ý thiếp, Lại nhớ người yêu, liên khúc nhạc Thanh Sơn.
[VIDEO] Cô đào hát lô tô, 20 năm mong được gọi là ca sĩ
Riêng Dạ Thảo khoe giọng hát ngọt ngào với các tiết mục hát đơn ca vô cùng ấn tượng: Thương hoài hai tiếng cải lương, Trách ai vô tình, Chuyện tình không dĩ vãng, Xin em đừng khóc vu quy… Giọng hát của cô chinh phục hơn 600 khán giả có mặt ở sân khấu Rubik Zoo (TP.HCM), nơi đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời vẫn diễn mỗi cuối tuần. 
Dạ Thảo cùng nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải trình diễn tiết mục Nửa đời hương phấn Ảnh: NVCC
Tâm sự trên sân khấu về quá trình rèn luyện bản thân để có được giọng hát cao vút, đặc biệt là ca cải lương rất mùi mẫn như bây giờ, Dạ Thảo kể chủ yếu là do bẩm sinh và một phần tự rèn luyện, bởi vì cô chưa từng học qua một trường lớp dạy hát chuyên nghiệp nào hết. “Tôi chỉ nghe các cô chú, anh chị đi trước. Ở nhà thì cứ tập, líu lo tự hát, tự tập. Cái nào hay của các cô, chú thì mình chắt lọc và học hỏi làm vốn cho riêng mình. Bản thân tôi cũng yêu mến cải lương nhưng tôi cũng rất muốn thử thách mình ở tất cả các lĩnh vực như nhạc trẻ, cải lương, tân cổ, bolero… để tiếp tục hoàn thiện mình hơn, phục vụ khán giả được tốt hơn”, cô đào chia sẻ những tâm huyết với nghiệp cầm ca.
“Mỗi khi hát, chất giọng của tôi là tự nhiên. Có người nói là tôi ém giọng. Tôi cũng không biết giải thích sao. Từ nhỏ, lúc chưa chuyển giới là giọng tôi đã như vậy rồi. Bây giờ đi hát nhiều thì giọng càng mượt hơn hồi đó. Đã từng có người nghe tôi vừa cất tiếng hát là nhảy lên sân khấu giựt mic, đánh tôi vì nghi ngờ tôi hát nhép. Họ không tin đó là giọng hát thiệt của mình”, Dạ Thảo kể thêm.
Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Dạ Thảo khiến khán giả vỗ tay không ngớt Ảnh: NVCC
Gắn bó với đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời gần một năm, cũng là bấy nhiêu thời gian Dạ Thảo thực sự được diễn ở một sân khấu cố định, thay vì cứ rày đây mai đó theo các gánh hát. Cô kể, ngày xưa bản thân luôn phải theo đoàn, đoàn đi tới đâu là mình phải đi theo tới đó. Coi như là gạo chợ nước sông. Phải đi tỉnh, xa nhà thường xuyên. Có nhiều nơi không có chỗ ngủ đàng hoàng thì cô cùng mọi người phải giăng mùng dưới gầm sân khấu để làm chỗ ngủ, nghỉ ngơi sau những đêm diễn. Tuy nhiên, cô đào chuyển giới hạnh phúc cho biết được bố mẹ yêu thương và ủng hộ.
“Tôi đi hát cũng bị những nghệ sĩ lớn tuổi họ kỳ thị mình dữ lắm. Tôi xin được giấu tên, họ rất coi thường mình. Tuy là họ rất nổi tiếng, nhưng cách họ đối xử khiến tôi chạnh lòng. Tôi đi hát ở đoàn cũ, cuối tuần là sẽ có nghệ sĩ, ngôi sao lớn về hát, có những anh chị rất kỳ thị, họ không tôn trọng người chuyển giới chúng tôi. Sau này tôi nghĩ chắc họ đã già rồi, cách suy nghĩ của họ khác, định kiến của họ dành cho người chuyển giới còn lớn quá. Tuy nhiên, cũng có những anh chị lại rất dễ thương, họ thấy chị em chuyển giới họ thương lắm, còn khuyến khích mình đi hát nữa. Vậy nên trong tương lai, tôi sẽ mạnh dạn đi đăng ký nhiều cuộc thi hát để khẳng định mình có thể làm ca sĩ được”, Dạ Thảo nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.