Ca sĩ Beyonce là cháu gái của nữ nô lệ

09/08/2018 12:48 GMT+7

Beyonce tiết lộ với tờ Vogue rằng cô là hậu duệ nữ nô lệ da đen có tên là Rosalie Jean Louis: “Bà cố của tôi đã có một tình yêu tuyệt vời với một thương gia da trắng giàu có là ông Joseph Lacey”.

Theo cây gia phả này thì mẹ của bà Rosalie cũng có khả năng là một nô lệ tên là Louis Mary Jean. Không có hình ảnh của Rosalie hoặc Joseph còn sót lại. Tuy nhiên, theo thông tin trên gia phả thì vào năm 1830 bà Rosalie Jean Louis và ông Joseph Lacey có một con gái Celestine Josephine Lacey, người vẫn được biết đến với cái tên Tine. Và Josephine Lacey trở thành tình nhân của người đàn ông gốc Pháp tên là Eloi Rene Rosemond Broussard.  
Beyonce được thừa hưởng đôi mắt của bà Celestine Josephine Lacey có tên thường gọi là Tine. Ảnh: Dailmail.

Theo nhà phả hệ người Mỹ Christophe Landry thì: “Câu chuyện tình của Eloi và Tine không phải là chuyện hãm hiếp giống như những gì mà người ta vẫn thường liên tưởng về mối quan hệ của một người chủ da trắng và người nô lệ da đen trong thời điểm bấy giờ. Nó là một mối quan hệ cởi mở và được cả hai thừa nhận, cả hai đã có với nhau 13 người con và kết hôn sau khi vợ của Eloi chết". 
Cây giả phả của gia đình nữ ca sĩ Beyonce. Ảnh: Dailymail.

Beyonce cho biết tổ tiên của cô đã đến từ Louisiana, miền Nam nước Mỹ, nơi buôn bán nô lệ với bề dày phát triển gần 150 năm, cho đến khi bãi bỏ vào giữa thế kỷ 19. Beyonce giải thích với Vogue rằng gia đình cô đã có những thăng trầm và cô là kết quả của sự pha trộn giữa các chủng tộc khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.