Cả ngàn người chen nhau giành lộc lễ hội, Bí thư Phú Quốc chỉ đạo kiểm tra

04/09/2020 10:22 GMT+7

Dù Ban tổ chức chương trình lễ Vu lan 2020 đã quyết định hủy phần lễ hội Thí cổ tại Đình thần Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) để phòng dịch Covid-19 nhưng sau đó lễ hội này vẫn diễn ra.

Sáng 4.9, ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho hay đã nắm thông tin cả ngàn người chen nhau giành lộc tại lễ hội ở Đình thần Dương Đông; đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra vụ việc.
Trước đó, ngày 3.9, ông Huỳnh Phước Huệ, Phó hội trưởng Hội đình thần Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết Ban tổ chức chương trình lễ cúng Vu Lan 2020 đã quyết định hủy phần lễ hội Thí cổ (người dân thường gọi là xô đụng) tại Đình thần Dương Đông diễn ra chiều cùng ngày để bảo đảm công tác phòng dịch Covid-19.
Tuy nhiên, vào khoảng 18 giờ chiều ngày 3.9, lễ hội này vẫn được tổ chức. Theo ghi nhận của chúng tôi, có cả ngàn người tập trung dưới sân đình từ 17 giờ để chờ tham gia giành giật những lễ vật mà người dâng đã dâng cúng trước đó. Dù đang trong giai đoạn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhưng rất nhiều người không đeo khẩu trang và do họ phải chen chúc nhau nên giới hạn khoảng cách dường như là không có.
Giải thích với PV Thanh Niên vào sáng 4.9, ông Huỳnh Phước Huệ cho biết do thấy mọi người tập trung đến quá đông, nếu chờ đợi có thể sẽ gây mất trật tự nên được sự thống nhất của một số cơ quan chức năng, Ban tổ chức đã quyết định thực hiện phần lễ hội Thí cổ một cách nhanh chóng để mọi người giải tán.
Theo công văn 808/SVHTT-VP của Sở VH - TT Kiên Giang về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với các hoạt động văn hóa và thể thao trên địa bàn tỉnh Kiên Giang do Giám đốc Sở VH - TT tỉnh này ký ngày 13.8.2020, đối với các việc tổ chức các hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2020 phải được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.