Ca khúc mới của Rebecca Black có là... thảm họa?

19/07/2011 16:20 GMT+7

(TNO) Rebecca Black - cô ca sĩ 14 tuổi, chủ nhân của ca khúc “dở nhất mọi thời đại” Friday, đã chính thức trình làng đĩa đơn thứ hai trên website cá nhân và mạng YouTube hôm 18.7.

Theo như Rebecca Black từng tuyên bố với tạp chí OK!, vài ngày trước khi đĩa đơn này được ra mắt, “đứa con tinh thần” mới toanh của cô mang tựa đề My Moment, là một câu chuyện cổ tích được kể bằng âm nhạc về con đường mà cô đã đi qua, từ khi hoàn toàn vô danh cho tới khi bước chân vào thế giới của những ngôi sao âm nhạc.

 
Những hình ảnh đầu tiên của Rebecca Black trong My Moment - Ảnh chụp từ YouTube

Những hình ảnh trong My Moment tái hiện lại một phần cuộc sống thực của Rebecca: sự nổi tiếng đến từ internet, trở thành thủ lĩnh của một ban nhạc teen đình đám, là khách mời tại các sự kiện giải trí náo nhiệt ở Hollywood, đặc biệt là được nhận một đề cử tranh giải Online Music của kênh MTV…

Ngay sau khi My Moment ra mắt, các trang mạng xã hội, các diễn đàn âm nhạc toàn cầu lại được dịp “dậy sóng” cùng ca khúc này. Cư dân mạng đang xôn xao phỏng đoán xem liệu rằng My Moment sẽ vượt bao xa kỳ tích 168 triệu lượt nghe, kèm 1,2 triệu lượt “dislike” do "người anh em" Friday đã lập được từ 5 tháng trước.

Chỉ 10 giờ sau khi được đăng tải trên YouTube, My Moment đã nhận hơn 70.312 lượt “dislike”, cộng thêm 70.832 lời nhận xét, đa phần đều không mấy dễ nghe dành cho cả phần ca từ, giai điệu và hình ảnh của ca khúc này.

 
Rebecca Black được tạo hình ngôi sao trong My Moment - Ảnh chụp từ YouTube

Sinh ngày 21.6.1997, tại California (Mỹ), cô ca sĩ nhí mang phong cách nhạc pop - Rebecca Black nổi danh khắp thế giới sau khi phát hành ca khúc Friday lên mạng internet hồi tháng 2.2011.

Trước đó, để con gái hiện thực hóa ước mơ âm nhạc của mình, cha mẹ Rebecca Black đã bỏ ra 4.000 USD gửi gắm cô tới Ark Music Fatory - một công ty giải trí chuyên nhào nặn ra “ngôi sao” theo đơn đặt hàng của những ông bố, bà mẹ rủng rỉnh tiền bạc.

Ca khúc đầu tay của cô bé càng ngày càng "nổi tiếng" nhờ vào chính những lời... chê tơi bời dội đến theo cấp số nhân từ giới chuyên gia và cộng đồng mạng.

Tạp chí âm nhạc danh tiếng Rolling Stone miêu tả Friday là “một sản phẩm rẻ tiền, nhàm chán với phần lời cực kỳ ngớ ngẩn”. Trong khi tờ Time phong cho ca khúc này danh hiệu “một cấp độ hoàn toàn mới của sự tệ hại”… Càng bị chê nhiều, Friday càng trở nên “hot”, bởi tâm lý tò mò của cộng đồng mạng, muốn thử xem ca khúc này tệ hại tới mức độ nào.

Còn với Rebecca Black, cô ca sĩ 14 tuổi vẫn luôn tỏ ra hoàn toàn thoải mái, tự tin trước những lời gièm pha của dư luận. Sau đĩa đơn thứ hai My Moment này, Rebecca Black cho biết cô dự định sẽ phát hành thêm một album nhỏ với 5 ca khúc, vào đầu tháng 8 tới đây.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.