Ca khúc 'Ghen cô Vy' tiếp tục lên tạp chí âm nhạc Billboard của Mỹ

Thế Sang
Thế Sang
03/03/2020 22:58 GMT+7

Sau khi trở thành 'hiện tượng' nhờ lên sóng truyền hình Mỹ, ‘Ghen cô Vy’ - ca khúc chống dịch Covid-19 của Việt Nam tiếp tục xuất hiện trên tạp chí âm nhạc Billboard.

Ngày 2.3 (giờ địa phương), tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ là Billboard đã đăng tải những chia sẻ của vũ công Quang Đăng, người xuất hiện trong ca khúc Ghen cô Vy về ý nghĩa các động tác nhảy mà anh thực hiện trong nhạc phẩm. Trước đó ngày 1.3, Ghen cô Vy xuất hiện trên truyền hình HBO thông qua chương trình Last Week Tonight do nam MC John Oliver dẫn dắt. MC Mỹ không chỉ khen ngợi về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam hiệu quả mà còn cho rằng bài hát Ghen cô Vy, được sáng tác ra để cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về việc phòng chống và đẩy lùi virus SARS-CoV-2 có giai điệu rất sôi động.
Chia sẻ với Billboard, Quang Đăng tiết lộ: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ của riêng mình (điệu nhảy) để phổ biến thông tin hữu ích về việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đến nhiều người nhất có thể". Khi được mời tham gia vào dự án âm nhạc Ghen cô Vy, vốn là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng, nam vũ công rất vui. Bài hát ra mắt trên kênh YouTube của Erik ngày 19.2 và ngày 23.2 đã có mặt trên kênh YouTube của Min. Được biết, khi nhận lời tham gia dự án này, Quang Đăng đã cố gắng sáng tạo các động tác bảo vệ cơ thể giữa mùa dịch thành các điệu nhảy dễ nhớ.

‘Ghen cô Vy’ tạo thành hiện tượng trên TikTok

Quang Đăng bày tỏ vui mừng trên trang Instagram cá nhân vì điệu nhảy của anh trong Ghen cô Vy đã trở thành hiện tượng mạng

Ảnh: Instagram nhân vật

Nam vũ công chia sẻ tiếp: "Tôi nghĩ kiến thức chính là sức mạnh, và đây là thời kỳ bùng nổ thông tin. Chúng ta "ngộ độc" bởi thông tin sai lạc ở khắp mọi nơi. Vì vậy nắm được thông tin hữu ích là rất quan trọng, do đó chúng ta có thể sử dụng sức mạnh đúng mục đích". Bên cạnh đó anh nhấn mạnh: "Đặc biệt là người trẻ! Họ thường hay lờ đi thông tin chính xác". 
Tạp chí Billboard đặc biệt chú ý đến "hiệu ứng" mà bài hát Ghen cô Vy tạo nên trên mạng xã hội. Đơn cử như mạng xã hội TikTok có trào lưu mang tên #ghencovychallenge (thử thách Ghen cô Vy) trong đó người tham gia thử thách sẽ nhảy theo giai điệu bài hát giống như vũ công Quang Đăng. Trên tài khoản Instagram cá nhân có hơn 200.000 người theo dõi, Quang Đăng tỏ ra vui mừng: "Thử thách điệu nhảy rửa tay của mình đã tạo thành hiện tượng! Hãy cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19, bước đầu tiên là hãy nhớ rửa tay nhé". 

[VIDEO] Lời khuyên "rửa tay theo quốc ca" của bộ trưởng Anh khác gì lời khuyên rửa tay "Ghen Cô Vy"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.