Ca khúc Da vàng trong đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

15/03/2013 03:20 GMT+7

4 trong số 8 ca khúc nằm trong tập Ca khúc Da vàng vừa được cấp phép sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

8 ca khúc được cấp phép gồm: Cánh đồng hòa bình, Đồng dao hòa bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Dựng lại người dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ, cho biết: “Sau giải phóng, khi còn sống, anh Sơn có ước nguyện sẽ được phổ biến 14 ca khúc nằm trong tập Da vàng, nhưng sau đó anh bỏ đi 3 bài và còn lại 11”.

 Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giai đoạn viết Ca khúc Da vàng
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giai đoạn viết Ca khúc Da vàng
- Ảnh: gia đình cung cấp

Hỏi về lý do chỉ dàn dựng 4 mà không là 8 bài trong đêm nhạc sắp tới, phía gia đình nhạc sĩ cho biết thêm, do 4 bài Người mẹ Ô Lý, Chờ nhìn quê hương sáng chói, Đôi mắt nào mở ra, Nước mắt cho quê hương phù hợp với nội dung chương trình và cũng là những bài mà lúc sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu mến. 4 bài còn lại sẽ “để dành” cho các hoạt động tiếp theo. Ngoài ra còn một số bài hát khác sẽ được gửi đến khán giả như: Ca dao mẹ, Huyền thoại mẹ, Xin cho tôi, Xin mặt trời ngủ yên, Người già và em bé, Vết lăn trầm, Phôi pha, Diễm xưa, Nối vòng tay lớn… Chủ đề chương trình lần này sẽ là Đóa hoa vô thường (một ca khúc quen thuộc của ông). Chương trình diễn ra lúc 19 giờ ngày 31.3.2013 tại công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng, Công ty LeMedia và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức, đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng.

BTC đã gửi lời mời tham gia chương trình đến các ca sĩ như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn, Ngọc Mai, nhóm MTV, 5 Dòng Kẻ… Cũng như năm trước, BTC dự kiến có khoảng 20.000 khán giả tham dự và vé phát hoàn toàn miễn phí (theo như tâm nguyện của nhạc sĩ lúc còn sống) vào ngày 26.3 tại Phú Mỹ Hưng.

Cũng như mọi năm, vào ngày giỗ, nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn (47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 16 giờ cho công chúng thăm viếng.

Dạ Ly

>> Ông Tây hát nhạc Trịnh" kể chuyện ăn tết Việt
>> Giữ lời hứa, Tùng Dương hát nhạc Trịnh không... "lên đồng”
>> Hàng chục ngàn người đến với đêm nhạc Trịnh
>> Đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra lần đầu tiên tại The Crescent
>> Nghe Tây hát nhạc Trịnh
>> Phát vé miễn phí đêm nhạc Trịnh Công Sơn
>> Đêm nhạc Trịnh ở Phú Mỹ Hưng
>> Ba ông Tây hát nhạc Trịnh
>> Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Phú Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.