'Ca dao em và tôi' ru nhạc sĩ An Thuyên vào 'giấc ngủ' bình yên

09/07/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Bài hát Ca dao em và tôi đã vang lên như lời chào tiễn biệt cuối cùng của nhạc sĩ An Thuyên và những người ở lại.

(TNO) Bài hát Ca dao em và tôi đã vang lên như lời chào tiễn biệt cuối cùng của nhạc sĩ An Thuyên và những người ở lại.

tang-le-nhac-si-An-Thuyen
Nhạc sĩ An Thuyên về với đất mẹ

Ông nằm đó, bình yên dưới lá cờ đỏ có in hai chữ quyết thắng. Ngày hôm nay (9.7), những người thân yêu, những người bạn, những học trò… đã về với ông với tấm lòng kính trọng, yêu thương.

Trong góc phòng tang lễ, nhạc sĩ Đức Trịnh bàn bạc với các đồng đội về tuyến đường đưa ông về nhà. Các học trò của ông cùng nhau phân công những công việc trong tang lễ, có người đã không nén được những giọt nước mắt vì nhớ thầy.
le-tang-nhac-si-An-Thuyen
Đồng đội tiễn biệt ông
Nhạc sĩ An Thuyên “ghé” về thăm nhà trước khi yên nghỉ tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình). Ngôi nhà nhỏ ở khu tập thể trên đường Vạn Phúc (Hà Nội) mấy ngày nay đã vắng tiếng ông đàn, ông cười, ông nói. Mọi người đang phải làm quen với nỗi trống trải lớn lao ấy.

Mọi sự diễn ra quá đường đột, có những dự định, ước muốn còn dang dở, nhưng có lẽ ông sẽ yên lòng vì con trai, con gái, những học trò của ông… sẽ tiếp tục tiếp nối.

le-tang-nhac-si-An-Thuyen
Tang lễ của nhạc sĩ An Thuyên được cử hành trang trọng theo nghi thức quân đội
“Ba tôi là người hạnh phúc trọn vẹn khi thấy mình đã hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ của người lính với Tổ quốc, khi thấy nhiều học trò của mình là người chiến sĩ, nghệ sĩ đang ngày đêm cống hiến với Tổ Quốc, trên mặt trận văn hóa phục vụ cho quân đội, đất nước, khi thấy con cháu mình đang ngày một trưởng thành, cống hiến; khi thấy các tác phẩm âm nhạc viết từ trái tim mình được thính giả đón nhận và yêu quý, đó là tâm nguyện lớn nhất của ba tôi”, nhạc sĩ An Hiếu nói.
le-tang-nhac-si-An-Thuyen
Đồng đội khóc thương ông
Bài hát Ca dao Em và tôi vang lên trong lễ truy điệu. Hình ảnh quê hương, vầng trăng, con đò, mái chèo, con sông quê hương sao bình yên quá đỗi! Có lẽ, ở đâu đó, ông cũng đang lắng nghe và mỉm cười thanh thản.

“Tôi nghe văng vẳng bên tai lời ba nói, con hãy nói với mọi người rằng ba yêu tha thiết cuộc đời này…”, nhạc sĩ An Hiếu muốn thay lời cha nói với những người ở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.