Bưu điện TP.HCM thừa nhận sơ suất và sẽ khắc phục màu sơn

13/01/2015 04:18 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 5.1.2015 có đăng bài Bưu điện Sài Gòn… lòe loẹt hẳn ra , hôm qua 12.1 Bưu điện TP.HCM đã có Công văn số 158/CV-BĐHCM gửi Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM và Trung tâm bảo tồn di tích đề nghị hỗ trợ công tác khắc phục lại “sự cố” màu sơn.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 5.1.2015 có đăng bài Bưu điện Sài Gòn… lòe loẹt hẳn ra, hôm qua 12.1 Bưu điện TP.HCM đã có Công văn số 158/CV-BĐHCM gửi Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM và Trung tâm bảo tồn di tích đề nghị hỗ trợ công tác khắc phục lại “sự cố” màu sơn.
Phần tường cũ đang được phủ trắng để chuẩn bị sơn thử màu mới - Ảnh: Lê Công SơnPhần tường cũ đang được phủ trắng để chuẩn bị sơn thử màu mới - Ảnh: Lê Công Sơn
 
Theo công văn, từ ngày 3.9.2014, Bưu điện TP.HCM đã cho thi công sơn lại mặt tiền tòa nhà số 2 Công xã Paris (Q.1, TP.HCM) - là một công trình kiến trúc tiêu biểu và độc đáo của Sài Gòn xưa. Việc sơn sửa này gặp nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Vì vậy, để màu sơn mặt tiền tòa nhà được sự đồng thuận cao của các nhà chuyên môn và người dân, lãnh đạo Bưu điện TP đề nghị Sở VH-TT tổ chức một cuộc họp với các chuyên gia ban ngành chức năng trong thời gian sớm nhất.
Trả lời PV Báo Thanh Niên chiều 12.1, bà Đặng Thị Nga, Giám đốc Bưu điện TP.HCM, thừa nhận có sơ suất trước khi tiến hành sơn sửa tòa nhà bưu điện mà chưa thông qua Hội đồng Quy hoạch kiến trúc và UBND TP.HCM. “Chúng tôi đang cho phủ trắng toàn bộ 200 m2 tường cũ, sẵn sàng chuẩn bị để dành toàn bộ phần diện tích này cho việc thí nghiệm màu sơn chuẩn mới khi được hội đồng thẩm định chọn lựa để sơn lại”, bà Nga nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.