'Bút dứa-Táo bút' là ca khúc ngắn nhất lọt Billboard Hot 100

21/10/2016 12:31 GMT+7

Không những chễm chệ ở vị trí thứ 77 trên bảng xếp hạng, ca khúc đình đám này còn giữ kỷ lục là bài hát có thời lượng ngắn nhất từng lọt vào danh sách này, theo Billboard.

Với độ dài chỉ vỏn vẹn… 45 giây, cộng thêm phần ca từ có phần vô nghĩa: “Tôi có một chiếc bút. Tôi có một trái táo. Táo bút”, bài hát đình đám trên mạng xã hội Pen-Pineapple-Apple-Pen (Bút-dứa,Táo-bút) của nam nghệ sĩ Nhật Bản Piko-Taro đang sở hữu kỷ lục là bài hát có độ dài ngắn nhất từng lọt vào bảng xếp hạng uy tín Billboard Hot 100.
Trước đó, kỷ lục này thuộc về ca khúc Little Boxes của The Womenfolk. Theo thông tin nghiên cứu của Record Reseach, bài hát có độ dài 1 phút 2 giây này đã yên vị ở vị trí này suốt 52 năm trước khi bị Pen-Pineapple-Apple-Pen truất ngôi.
Bài đăng của Justin Bieber giúp lượt xem của Pen-Pineapple-Apple-Pen tăng đột biến Ảnh: Twitter NV
Với 5,7 triệu lượt xem trực tuyến tại Mỹ (phần lớn đến từ trang web chia sẻ video Youtube), không những lọt vào vị trí 77 trên Billboard Hot 100, hiện tượng mạng xã hội này còn đánh chiếm cả bảng xếp hạng Streaming Song (Ca khúc trực tuyến) với vị trí 46.
Theo Billboard, sở dĩ Pen-Pineapple-Apple-Pen nhận được lượt xem khủng như vậy là bởi “hoàng tử nhạc Pop” Justin Bieber đã đăng tải đường link dẫn tới ca khúc này trên Twitter và nói rằng: “Đây là video yêu thích của tôi trên Internet”. Đoạn chia sẻ này đạt được hơn 120.000 lượt thích và 65.000 lượt chia sẻ lại.
Pen-Pineapple-Apple-Pen là MV ca nhạc của Piko-Taro (tên thật là Koska Daimaou), nam danh hài kiêm DJ người Nhật Bản. Dù có ca từ vô nghĩa, nhưng đoạn nhạc ngắn ngủi cùng MV ghi lại cảnh nghệ sĩ hài này nhảy nhót, pha trò đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng xã hội khi giai điệu “gây nghiện” của bài hát xuất hiện tràn lan trên các trang Facebook, Instagram, Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.