Bước ngoặt mới của tiếng hát từ 'địa đàng' Nguyên Hà

07/10/2020 16:11 GMT+7

Không còn hình ảnh mái tóc ngắn, tạm biệt luôn chiếc kính cận cùng những trang phục đen chủ đạo, Nguyên Hà của hôm nay gần gũi, trẻ trung hơn cùng những câu chuyện âm nhạc mới.

Vẫn là tiếng hát trong trẻo, thanh thoát từ "địa đàng" (tên của 3 album Nguyên Hà hát nhạc Quốc Bảo), nhưng trong chiếc đầm xanh được thiết kế tinh tế, với mái tóc búi cao cùng gương mặt "xinh hơn trước nhiều" (như khán giả, đồng nghiệp nhìn nhận), hình ảnh Nguyên Hà trên sân khấu hôm nay trông nữ tính và cũng chuyên nghiệp hơn hình ảnh nghệ sĩ indie qua cặp kính cận trước đó. 

Một Nguyên Hà mới mẻ và đầy năng lượng trong buổi biểu diễn giới thiệu đĩa nhạc Hôm qua hôm nay và sau này

Ảnh: Thiên Anh

Phải thừa nhận dấu ấn của Nguyên Hà cùng âm nhạc Quốc Bảo như "tình đầu" với người mến mộ hai nghệ sĩ này, song cũng không thể phủ nhận Nhắm mắt thấy mùa hè (Hồ Tiến Đạt) mà Hà mang đến thị trường âm nhạc cách đây 2 năm đã tạo ra dấu mốc đáng nhớ cho cô. Tiếp sau đó, nhiều ca khúc của nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt qua tiếng hát Nguyên Hà bắt đầu lan tỏa nhiều hơn, được chia sẻ nhiều hơn với người nghe, nhất là giới trẻ, như Xin lỗi, Ta có hẹn với tháng năm, Điều vô lý thứ nhất... Và đáng nói hơn, từ âm nhạc của Hồ Tiến Đạt, đã khởi phát cơ duyên giữa Nguyên Hà và nhạc sĩ - nhà sản xuất Phạm Hải Âu, để rồi cùng nhau, họ thực hiện album mới, khác với các album tác giả trước kia của Hà.

Nhạc sĩ-nhà sản xuất Phạm Hải Âu, giám đốc âm nhạc của album cho biết đĩa nhạc đánh dấu chặng đường mới của Nguyên Hà khi cô chính thức vào hoạt động trong một công ty âm nhạc

Ảnh: Thiên Anh

Đó là đĩa nhạc Hôm qua hôm nay và sau này vừa được Nguyên Hà ra mắt bằng buổi biểu diễn ấm áp cùng với những người bạn âm nhạc, những khán giả mến mộ cô. Trong không gian âm nhạc gần gũi, thân tình, người thưởng thức đã không ngần ngại hòa giọng cùng tiếng hát của Hà (bởi trước một số bài trong album đã ra mắt dưới dạng MV: Chờ ngày lời hứa nở hoa – Hồ Tiến Đạt, Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Rinnie Blue, 2 sản phẩm ghi tên Nguyên Hà vào top trending YouTube tại Việt Nam) hay bật sáng đèn điện thoại cùng truyền nhau dòng xúc cảm cuộn dâng khi nghe những giai điệu cuốn hút (Dẫu nhớ gấp trăm lần – Reddy, Biết trái tim còn tha thiết – Phạm Hải Âu…).

Nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt biểu diễn cùng Nguyên Hà

Ảnh: Thiên Anh

Theo nhà sản xuất-nhạc sĩ Phạm Hải Âu, ý tưởng âm nhạc trong album này hình thành từ chính chân dung của người con gái mang tên Nguyên Hà. Cô gái ấy có đời sống và tình yêu như bao người, có chờ đợi, chia tay, có mộng mơ, hẹn ước, và trên tất cả, tinh thần âm nhạc của album toát lên được thái độ sống tích cực của Nguyên Hà: yêu con người, yêu cuộc sống và dĩ nhiên yêu cả chính bản thân mình – nuôi dưỡng tâm hồn mình. “Đây là sản phẩm đặc biệt, đánh dấu hành trình mới của Hà khi bước vào hoạt động trong một công ty âm nhạc. Điều đó có nghĩa Hà hoạt động không còn độc lập, không phải làm việc theo tâm trạng vui buồn thất thường hoặc thích bài này chọn bài kia, mà mọi thứ đều có quy củ”, Phạm Hải Âu cho biết thêm.
Trong đĩa này, Hà Anh Tuấn cũng tham gia với vai trò khách mời khi song ca cùng Nguyên Hà ca khúc Anh thích, em thích, sau lần hợp tác đầu tiên của họ trong concert Hà Anh Tuấn tại Đà Lạt năm 2018. Nhạc sĩ Phạm Hải Âu cũng chia sẻ thêm, những ca khúc trong album đã được ê kíp thực hiện chắt lọc sau khi thu âm khá nhiều và... bỏ đi cũng không ít. Trừ bài hát mới được Phạm Hải Âu và Hồ Tiến Đạt viết riêng cho album, 6 bài hát còn lại đều của các tác giả trẻ lần đầu hợp tác với Nguyên Hà: NhaccuaTrang, TAW, Amy Lương, Cao Minh, Reddy, Rinnie Blue.

Phiên bản vật lý (gồm CD, LP) của đĩa có tặng thêm bài hát Trời sáng rồi - ca khúc nhạc phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi do nhạc sĩ Phạm Hải Âu sáng tác

Ảnh: NSCC

Trong buổi diễn giới thiệu album, Nguyên Hà đã không ngại nhìn nhận rằng, trước đây cô được khán giả biết đến như một ca sĩ tay ngang, trên sân khấu còn e dè khoảng cách; nhưng một vài năm gần đây khi hát phòng trà nhiều, cô đã... nói nhiều hơn, biểu diễn tự tin hơn. Chính sự trẻ hóa và nỗ lực làm mới bản thân của Nguyên Hà đã được đón nhận. Để hôm nay, thêm một điều có thể nhận ra ở Nguyên Hà, chính là sự trưởng thành hơn cùng hình ảnh một ca sĩ bắt đầu bước vào con đường chuyên nghiệp. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.