Bước khỏi 'vùng an toàn'

Dạ Ly
Dạ Ly
17/12/2018 07:11 GMT+7

Trước và sau đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan), mẫu thiết kế Bánh mì cho phần thi Trang phục dân tộc của đại diện VN H’Hen Niê đã nổi bật trên website cuộc thi và trên báo Mỹ.

Trang fanpage Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2018 đã điểm tên 4 thiết kế Trang phục dân tộc có câu chuyện và ý tưởng hấp dẫn nhất, trong đó có váy Bánh mì của H'Hen Niê. Mới đây Bánh mì lại xuất hiện trên trang New York Post (Mỹ). "Hoa hậu của VN mặc bộ váy trông như thúng bánh mì. Món bánh kẹp thịt, vốn là món ăn đường phố của đất nước này, được làm từ thịt heo, rau và bánh baguette…”, tác giả nhận xét và cho rằng trang phục khá “lạ kỳ”.
Người trong nước còn cảm thấy Bánh mì “lạ kỳ” hơn nữa. Đã có rất nhiều tranh luận nổ ra khi bộ “trang phục dân tộc” này của H'Hen Niê được công bố. Dù vậy, Bánh mì hiện vẫn xếp thứ 7 trong top trang phục dân tộc ấn tượng do chuyên trang Missosology bình chọn.
Bắt đầu từ năm 2017, đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh VN thi Hoa hậu Hoàn vũ đã “cởi trói” cho trang phục dân tộc. Năm đó, bộ Nàng mây với tạo hình lạ mắt từ chất liệu mây, tre của Lệ Hằng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã không khỏi gây tranh cãi khi công bố. Các người đẹp dự các cuộc thi khác cũng đã có những trang phục dân tộc không mang đậm yếu tố truyền thống như: bộ Nữ thần mặt trời của Phương Khánh tại Hoa hậu Trái đất 2018 kết hợp áo choàng và jumpsuit phối hợp cùng mấn cách điệu; Chiến binh hoa của Hà Thu tại Hoa hậu Trái đất 2017 thiết kế dạng dạ hội ôm sát người, phần dưới cực ngắn, điểm xuyết hoa sen mang sau lưng; bộ trang phục cầu kỳ và lạ lẫm nặng đến 44 kg của Khả Trang tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016… Các bộ này đều gây tranh cãi trong nước, nhưng Phương Khánh và Khả Trang đều giành được giải cao trong phần thi này.
Theo đại diện đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh VN đi thi thế giới, những lựa chọn như áo dài, áo yếm, bà ba, nón quai thao… không còn tạo sự đột phá. Vậy nên, họ chấp nhận để thí sinh bước khỏi “vùng an toàn”, đối mặt với những chỉ trích từ trong nước để gây ấn tượng tại các đấu trường sắc đẹp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.