Bùi Lan Hương thể hiện cá tính âm nhạc rõ ràng trong MV 'Mặt Trăng'

24/09/2019 17:28 GMT+7

Ma mị, đau đớn, dằn vặt… tất cả điều đó được toát ra từ chất nhạc Dream Pop độc đáo trong không gian MV Mặt Trăng của Bùi Lan Hương đã được phát hành độc quyền trên NhacCuaTui mới đây.

MV Mặt Trăng của Bùi Lan Hương vừa xuất hiện đã một lần nữa khẳng định nội lực của giọng ca sinh năm 1989 từng nhận giải Cống Hiến này. Một giọng ca đẹp, mang màu sắc riêng; những hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng với ý tưởng câu chuyện Mị Châu - Trọng Thủy trong truyền thuyết, chất nhạc vừa thuyết phục được những người nghe khó tính lẫn giới trẻ thời thượng, Bùi Lan Hương đang đi đúng con đường của một nghệ sĩ trẻ bản lĩnh.
Ý tưởng viết Mặt Trăng của Bùi Lan Hương đến khi ca sĩ tưởng tượng ra một không gian rộng lớn, dưới ánh trăng, người con gái đang đi tới mép bờ vực trong những giây phút buồn bã của cuộc đời. Hình ảnh câu chuyện liên quan đến truyền thuyết Mị Châu - Trọng Thủy nhưng ca từ chứa nhiều tầng ý nghĩa khác liên quan đến số phận, vận mệnh, những bí mật của cuộc đời. Những điều này được Bùi Lan Hương nghiền ngẫm nhiều tháng trời. Tuy vậy, Lan Hương chỉ viết ca khúc trong 2 ngày.
Chất nhạc của Mặt Trăng đầy tính tự sự, pha trộn không khí thiên sử ca nhưng khá hiện đại. Ở Việt Nam, tính đến thời điểm này, Bùi Lan Hương là ca sĩ hiếm hoi trung thành với dòng nhạc đầy sự ma mị này. Cái hay của Bùi Lan Hương là đã khiến cho Dream Pop không kén người nghe mà trở nên dễ cảm hơn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.