Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp trong 'Tình rừng'

16/08/2018 15:21 GMT+7

Á quân dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2017 - Lê Nhung vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên Tình rừng .

Tình rừng gồm 3 MV: Tình rừng (nhạc: Đức Trịnh, thơ: Lê Cảnh Nhạc, phối khí: Đức Tân), Tự tình sông Mã (sáng tác: Xuân Thủy, phối khí: Đỗ Bảo), Tiếng hát từ cột mốc ba biên (nhạc: Tuấn Anh, thơ: Phạm Vân Anh, phối khí: Minh Hiếu). Ba MV ca ngợi vẻ đẹp của những người lính biên phòng, đồng thời vẽ nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở ba miền đất nước
Tiếng hát từ cột mốc ba biên gợi nên vẻ đẹp biên cương hùng vĩ, trong đó có một địa danh đặc biệt nơi mà “tiếng gà cất lên 3 nước đều nghe thấy”, đó là ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia tại cửa khẩu Bờ Y - Kon Tum. Trong khi Tình rừng lấy cảm hứng từ chuyện tình yêu của một cô gái vùng Tây Bắc với anh bộ đội biên phòng. Câu chuyện tình yêu của họ giản dị nhưng cũng không kém phần lãng mạn, khi bóng hình của người lính biên phòng luôn ở trong tim cô gái cho dù đi đến bất kỳ miền đất nào. Nhạc sĩ Xuân Thủy viết ca khúc Tự tình sông Mã đậm chất thơ và trữ tình, vẽ nên vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Thanh Hóa mạnh mẽ mà dịu dàng.
Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp trong Tình rừng2
Ca sĩ Lê Nhung Ảnh: NSCC
Với bộ ba MV, hình ảnh những người lính biên phòng được khắc họa rõ nét với sự mạnh mẽ, can trường nhưng cũng đầy gần gũi. Những hình ảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc, của đại ngàn Tây nguyên, của con sông Mã mềm mại mà dữ dội như những bức tranh sống động. Đó là những hình ảnh không chỉ khiến khán giả cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của quê hương mình mà còn thấy trách nhiệm của mỗi người trong việc gìn giữ những miền đất thiêng liêng ấy.
Sau khi tốt nghiệp thanh nhạc, Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, Lê Nhung hiện đang công tác tại đoàn văn công Bộ đội Biên phòng. Điều đó đã giúp cô hiểu hơn về những hI sinh, vất vả của những người lính biên phòng để khắc họa hình ảnh các anh trong những sản phẩm âm nhạc của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.