'Bức tranh quê' qua nghệ thuật sắp đặt nón bên sông Hàn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/07/2020 06:22 GMT+7

Ngày 16.7, Trung tâm văn hóa - điện ảnh TP.Đà Nẵng cho biết từ ngày 24 - 26.7, tại không gian phía bắc cầu sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà) sẽ tổ chức không gian nghệ thuật sắp đặt nón với chủ đề Bức tranh quê.

Với hơn 1.000 nón lá các loại và các vật liệu khác như tre, rơm…, chương trình nghệ thuật dàn dựng sẽ triển khai trên diện tích 1.000 m2. Bức tranh quê miêu tả phong cảnh làng quê Việt Nam sinh động, giàu hình ảnh, tự nhiên và có tính nghệ thuật cao. Chương trình còn có các hoạt động phụ trợ như: vẽ tranh trên nón lá, hướng dẫn trẻ vẽ tranh trên nón, các nhân vật hóa trang (cosplay) thành người dân thôn quê Việt Nam.
Tiếp nối các chương trình nghệ thuật sắp đặt như: sắp đặt dù, lốp xe, chong chóng, chai nhựa…, chương trình nghệ thuật sắp đặt nón là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2020, góp phần đa đạng các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân, du khách trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Không chỉ tái hiện khung cảnh mộc mạc, bình yên làng quê Việt, ban tổ chức Bức tranh quê còn mong muốn góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.