BTV Trần Quang Minh đầu quân cho FPT, làm giám đốc Music Home

23/03/2021 19:09 GMT+7

Nhà báo, biên tập viên (BTV) Trần Quang Minh, gương mặt người dẫn chương trình quen thuộc của Đài Truyền hình Việt Nam, bất ngờ xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt chuỗi chương trình Music Home mùa 3 của Truyền hình FPT.

Nhà báo Trần Quang Minh đảm nhận vai trò giám đốc nội dung của Truyền hình FPT, tham gia vào ê kíp sản xuất Music Home, trong đó có cả "Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng, người đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo.

Theo nhà báo Trần Quang Minh, chương trình Music Home mùa 3 có những thay đổi mạnh mẽ về format.  Nếu Music Home ở 2 mùa trước có tâm điểm là ca sĩ,  thì ở mùa thứ 3 này, Music Home trở lại sẽ tôn vinh những nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, tìm kiếm những câu chuyện về cảm xúc cuộc đời, sáng tác của các nhạc sĩ.

Tran-Quang-Minh

Nhà báo Trần Quang Minh bất ngờ rời VTV, đầu quân cho FPT

Ảnh BTC

Với thời lượng 90 phút, mỗi số phát sóng của Music Home sẽ kể một câu chuyện âm nhạc gồm cả những thước phim tư liệu, những bộc bạch chân thực, khách quan của khách mời, người trong cuộc và những câu chuyện liên quan đến chân dung âm nhạc lần đầu tiên được bật mí trên mỗi số Music Home. Ban nhạc Anh em sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình, mang đến “làn gió mới” cho những tác phẩm từng rất quen thuộc.

Một trong những chương trình của Music Home sẽ tôn vinh những ca khúc của Trần Lập. Ban nhạc Bức Tường cùng rocker Phạm Anh Khoa sẽ góp mặt trong trường trình. Nhạc sĩ Anh Quân cho rằng: “Với âm nhạc Trần Lập, không ai có thể chơi hay bằng ban nhạc Bức Tường cũng như có những nhạc sĩ gắn liền với ban nhạc. Bởi vậy,  việc để cho các ban nhạc khác biểu diễn cũng sẽ là sự đổi mới rất hay”.

Music-Home

Ê kíp sản xuất chương trình Music Home

Ảnh BTC

Với format mới, Music Home không chỉ đưa mô hình “nhà hát đến phòng khách” mọi nhà mà còn đưa khán giả đến “ngôi nhà” của từng tác giả, từng nhạc sĩ qua những bộc bạch, những câu chuyện âm nhạc chưa từng công bố.

Nói về việc mời nhà báo Trần Quang Minh về đầu quân cho Truyền hình FPT, “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng cho biết, ban lãnh đạo FPT đã phải “đeo bám” trong thời gian dài. “Chúng tôi có trong tay công nghệ, đội ngũ, kỹ thuật, hay gọi chung là phần cứng, là cái có tiền thì thế nào cũng mua được, nhưng chúng tôi lại thiếu một người đã đi xuyên suốt tất cả các vị trí trong việc  sản xuất chương trình truyền hình. Hơn nữa, đó phải là người từng làm công tác lãnh đạo để biết trong đội hình của mình chỗ này cần thêm người, chỗ này phải bớt đi, chỗ này cần phải làm gì. Chúng tôi đi tìm những người như anh Minh từ 3 năm rồi. Thực sự phải đu bám rất lâu để có được anh Minh trong đội hình”

Còn nhà báo Trần Quang Minh cho hay: “Anh Dũng nói hoa mỹ nhưng nhìn chung đúng là như thế. Tất cả thông tin đều rất đúng, nghe tưởng đùa nhưng mà là thật”

Trước câu hỏi có phải FPT có chính sách đãi ngộ hấp dẫn, nhà báo Trần Quang Minh nói: “Như anh Dũng đã nói FPT thiếu người ở vị trí sản xuất, cần có người để sản xuất nhiều hơn những chương trình. Mình có khả năng sao mình ko làm. Còn về chính sách đãi ngộ thì không phải điều là tiên quyết”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.