BTV Quốc Khánh bị chỉ trích vì gọi Văn Lâm sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng

02/12/2019 10:57 GMT+7

Hành động giả vờ gọi và đề nghị Văn Lâm sang thay thế vị trí Bùi Tiến Dũng của biên tập viên Quốc Khánh vấp phải phản ứng trái chiều của dư luận.

Tối 1.12, đội tuyển U.22 Việt Nam có cuộc “chạm trán" với các cầu thủ Indonesia trong khuôn khổ SEA Games 30. Trận đấu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Dù giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội bạn song không thể phủ nhận các cầu thủ nước nhà đã khiến người hâm mộ “thót tim" vì bị Indonesia dẫn trước. Bàn thua này do sai lầm đáng tiếc của Bùi Tiến Dũng. Sang hiệp 2, bằng sự hướng dẫn tài tình của HLV Park Hang-seo cùng tinh thần đồng đội, các cầu thủ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để thắng chung cuộc.
Tuy nhiên, ở phần bình luận sau trận đấu, Thành Trung cho biết: “Bóng đá Việt Nam có những thời khắc quan trọng, chúng ta thường mắc sai lầm. Ngày hôm nay, chúng ta không thể ngờ người mang lại cảm giác bất an đó là Tiến Dũng”. Trong khi đó, MC Quốc Khánh giả vờ gọi điện cho Văn Lâm nhằm mang đến tình huống hài hước cho chương trình. Anh nói: “Có phải Văn Lâm không ạ? Nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé để sang Manila khẩn trương, tôi đang rất cần người".

Khán giả không hài lòng trước cách thể hiện của biên tập viên Quốc Khánh

Ảnh: FBNV

Chưa dừng lại ở đó, khi cựu cầu thủ Như Thuần cho rằng đây là tình huống không thể xảy ra vì Văn Lâm trên 22 tuổi, Quốc Khánh tiếp tục nêu ý tưởng đưa Văn Lâm thay thế thủ môn của U.22 Việt Nam: "Trong suốt 90 phút thi đấu, có khi nào anh chợt nghĩ rằng tại sao ông Park Hang-seo không chọn Văn Lâm đi thay cho một cầu thủ nào đó trên 22 tuổi?". Đáp lại thắc mắc này, Như Thuần đánh giá: "Tôi cũng có nghĩ đến chuyện đó. Nhưng tôi nghĩ hai cầu thủ trên 22 tuổi đang thi đấu rất tốt".
Đoạn bình luận này lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Dù đây chỉ là tình huống vui mà nam MC đặt ra song nhận không ít phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều khán giả cho rằng hành động của Quốc Khánh đang xúc phạm đến Tiến Dũng và ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của nam cầu thủ. Một tài khoản bình luận: “Không hiểu anh MC nghĩ gì mà đem Văn Lâm ra trêu chọc Tiến Dũng, không chấp nhận được". “Cười trên nỗi đau của người khác, thấy họ sai lầm, khó khăn là vùi dập. Ai mà làm chung với ông Khánh chắc suốt ngày bị đâm thọc, tiểu nhân", người xem khác gay gắt.
Một cư dân mạng bình luận: “Đấy, ăn học cao mà nói chuyện kiểu đó. Làm như siêu sao bóng đá hay huấn luyện viên vậy, mà đi mỉa mai người ta kiểu đó. Có giỏi thì làm thủ môn đi, đừng làm biên tập viên hay bình luận viên nữa". “Mang tiếng là người của đài truyền hình mà cư xử chẳng văn minh tí nào, như mấy bọn fan phong trào, anh hùng bàn phím vậy. Ông có giỏi thì vào bắt đi. Nhận xét thì không lo nhận xét. Lúc trước thì suốt ngày Bùi Tiến Dũng, rồi bây giờ người ta sai lầm lại quay sang mỉa mai". “Quốc Khánh nên xem lại mình đi. Một trò lố trên sóng truyền hình. Lúc trước tung hô người ta, giờ mắc sai lầm đem ra giễu cợt. Đến tôi xem còn có cảm giác thiếu tôn trọng người khác, thì cảm giác của Tiến Dũng và mấy người nhà cậu ấy sẽ như thế nào?”, một khán giả nêu quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.