BTV Hữu Trí của Chuyển động 24h từng không được lên hình vì... xấu

23/12/2020 19:13 GMT+7

Biên tập viên (BTV) Hữu Trí hiện là người dẫn chương trình nói giọng miền Nam duy nhất của chương trình Chuyển động 24h ( Đài Truyền hình Việt Nam).

Mặc dù được khán giả biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây khi xuất hiện với vai trò người dẫn của chương trình Chuyển động 24h, nhưng thực ra BTV Hữu Trí đã công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam được hơn 8 năm.

“Tôi vào làm việc tại VTV Cần Thơ từ năm 2012, sau khi giành giải Á quân cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình VTV Cần Thơ. Sau đó, tôi công tác tại VTV9, rồi chuyển ra Hà Nội và làm ở Trung tâm Tin tức VTV24, bây giờ là Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digital)”, Hữu Trí chia sẻ.

Huu-Tri

Hữu Trí khi nhận giải Á quân cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình VTV Cần Thơ

Ảnh Nhân vật cung cấp

Nam biên tập viên cho biết, con đường để trở thành người dẫn chương trình với anh không hề dễ dàng dù là á quân của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình VTV Cần Thơ.

“Lúc đi thi tôi mới đang là sinh viên năm 3 đại học. Tôi gầy lắm, chỉ khoảng 47 kg thôi. Đêm chung kết cuộc thi, tôi còn phải mặc tới 4 cái áo vest để trông cho to con hơn”, anh cười, kể.

Sau khi trở thành á quân, Hữu Trí được tuyển vào Đài Truyền hình Việt Nam. “Nhưng thời gian đó, mặt tôi nổi rất nhiều mụn. Nếu lên hình, máy quay bắt cận, mình rất khó để che đi khuyết điểm này. Vậy nên, suốt 6 tháng đầu, tôi chỉ làm công tác biên tập và đi quay thôi, trong khi, nhiều anh chị và các bạn vào cùng lượt với mình đều đã được lên dẫn. Sau 6 tháng đó, một lần tôi đã mạnh dạn xin sếp cho mình được thử lên hình. Rất may mọi việc diễn ra rất thuận lợi. Từ lúc đó, tôi được bắt đầu công việc dẫn của mình”, Hữu Trí cho hay.

Huu-Tri

Từng có thời gian, Hữu Trí không được lên hình vì.... xấu

Ảnh Nhân vật cung cấp

Đến khi Hữu Trí trở thành người dẫn chương trình của Chuyển động 24h, vào thời gian đầu, nhiều khán giả chưa quen với chất giọng miền Nam của anh, không ít người còn gọi điện tới số điện thoại nóng để phàn nàn.

“Đến giờ, các anh chị trực số điện thoại nóng đã không còn phải nghe những lời phàn nàn đó nữa. Tôi không dám nói mình đã thuyết phục được tất cả khán giả của chương trình, nhưng tôi tin sự điều chỉnh từ phía mình đã có kết quả. Tôi đã nhận được nhiều lời khen về sự thay đổi của mình đến từ ê  kíp sản xuất và khán giả”, Hữu Trí chia sẻ.

Anh nói: “Nghĩ lại, tôi biết ơn những lời góp ý, thậm chí là lời chê, vì qua đó, tôi biết mình ở đâu, có những khuyết điểm gì để thay đổi, hay cần làm mới mình như thế nào sau nhiều năm dẫn chương trình”.

Khi hỏi về mức thu nhập của một người dẫn chương trình thường xuyên xuất hiện trong khung giờ vàng của VTV, Hữu Trí không tiết lộ con số cụ thể.

Anh cười, nói: “Tôi nghĩ mình không giàu có, nhưng có thể sống tốt với mức thu nhập hiện tại của mình. Tôi vẫn ở nhà thuê, đi xe máy và có sở thích lân la ăn uống dù ở những hàng quán vỉa hè, hay ở xe đẩy bên đường”, biên tập viên này chia sẻ.

Anh bộc bạch: “Quan trọng là mình thấy đủ và hài lòng với cuộc sống của mình là được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.