BTS và BlackPink được chứng nhận bạc của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản

Hà Trang
Hà Trang
30/07/2020 16:00 GMT+7

BTS và BlackPink chính thức có được chứng nhận bạc của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (RIAJ) sau khi vượt qua 30 triệu lượt phát với hai ca khúc Lights và Kill This Love .

Theo Soompi, trong đợt chứng nhận mới nhất của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (RIAJ), cả hai bài hát Lights của BTS và Kill This Love của BlackPink (cùng phát hành vào năm 2019) đã chính thức giành được chứng nhận bạc sau khi vượt qua 30 triệu lượt phát.
Từ đầu năm 2020, RIAJ đã triển khai một hệ thống mới để phát trực tuyến các bài hát. Đây cũng là hệ thống chứng nhận về số lượng nghe các album vật lý và doanh số tải xuống kỹ thuật số của mỗi sản phẩm âm nhạc.
Theo hệ thống mới, các bài hát sẽ giành được chứng nhận bạc khi chúng đạt 30 triệu lượt phát, giành chứng nhận vàng khi đạt 50 triệu lượt phát và chứng nhận bạch kim khi cán mốc 100 triệu lượt phát.
 

BTS và BlackPink cùng giành được thành tích ấn tượng tại Nhật Bản

Ảnh: Soompi

Lights là bài hát thứ 4 của BTS đạt chứng nhận bạc uy tín sau DNA, Boy With Luv Fake Love. Ngoài việc BTS hiện là nghệ sĩ nam Hàn Quốc duy nhất từng nhận được chứng nhận phát trực tuyến của RIAJ, với thành tích trên, ca khúc Lights của nhóm còn trở thành bài hát tiếng Nhật gốc đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn đạt được kỳ tích này. Trong khi đó, Kill This Love đánh dấu lần đầu tiên có được chứng nhận RIAJ của BlackPink.
BTS là nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc gồm 7 thành viên, ra mắt năm 2013. Nhóm là nghệ sĩ đầu tiên của xứ sở kim chi biểu diễn tại lễ trao giải Grammy lần thứ 62 và là nhóm nhạc có 4 album nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 nhanh nhất, chỉ sau nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. 
BlackPink ra mắt công chúng năm 2016. Chỉ sau 4 năm, 4 cô gái đến từ YG Entertainment đã trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng nhất K-pop. Họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được mời biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella (Mỹ), xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình ăn khách tại Mỹ và sở hữu những MV đạt kỷ lục về lượt xem. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.