BTS quyên góp 1 triệu USD cho phong trào vì người da màu

Huệ Bình
Huệ Bình
07/06/2020 12:49 GMT+7

Sau thông tin lên tiếng ủng hộ phong trào vì người da màu #BlackLivesMatter tại Mỹ, BTS và công ty Big Hit Entertainment đã quyên góp 1 triệu USD.

Theo tạp chí Variety ngày 6.6, số tiền được bí mật chuyển vào đầu tuần. Ngoài ra, tạp chí tiết lộ BTS và công ty Big Hit Entertainment “không muốn bình luận gì nhiều về chuyện quyên góp”. Trong khi đó, trang Soompi dẫn xác nhận thông tin nêu trên từ công ty Big Hit Entertainment trong ngày 6.6. Đại diện phong trào #BlackLivesMatter đã gửi lời cảm ơn đến BTS và công ty Big Hit Entertainment trên trang Twitter.

BTS ủng hộ phong trào #BlackLivesMatter ở Mỹ trên Twitter ngày 4.6

Ảnh: Twitter, Getty Images


Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn nội dung đăng tải trên trang Twitter chính thức của BTS ngày 4.6: “Chúng tôi chống lại sự phân biệt chủng tộc. Chúng tôi lên án bạo lực. Bạn, tôi và tất cả chúng ta đều có quyền được tôn trọng. Chúng ta sẽ sát cánh cùng nhau”.

BTS ủng hộ 1 triệu USD cho phong trào chống phân biện chủng tộc Black Lives Matter

Thông điệp của BTS được đưa ra trong bối cảnh phong trào #BlackLivesMatter đang lan rộng khắp nước Mỹ và trên thế giới, sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd. Các ngôi sao như Lady Gaga, Ariana Grande và Beyonce đã bày tỏ sự tôn trọng với George Floyd, cam kết sẽ đoàn kết với cộng đồng người Mỹ gốc Phi trên phương tiện truyền thông xã hội của họ. Các hãng âm nhạc lớn của Mỹ, trong đó có Universal Music, đã tạm dừng kinh doanh một ngày như một hình thức ủng hộ biểu tình.
Nhiều ngôi sao K-pop cũng lên tiếng ủng hộ phong trào #BlackLivesMatter, cùng ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu phản đối bạo lực và phân biệt chủng tộc. Một số người đã biến lời nói thành hành động như ca sĩ Jay Park ủng hộ 10.000 USD, Mark (GOT7) ủng hộ 7.000 USD, Jae (DAY6) ủng hộ 1.000 USD…
 
George Floyd xuất hiện trên những bức tường khắp thế giới
Cái chết của George Floyd khiến cả thế giới rúng động và trở thành chủ đề của các nghệ sĩ tranh tường. Theo trang Business Insider, các nghệ sĩ ở Syria, Kenya, Mỹ cũng như trên toàn thế giới đã sáng tác những tác phẩm ấn tượng để tưởng nhớ George Floyd cũng như kêu gọi chấm dứt phân biệt chủng tộc.

George Floyd và dòng chữ “Tôi không thở được” ở bức tranh tường tại thành phố Idlib, Syria

Ảnh: Getty Images

Tại khu vực đổ nát ở thành phố Idlib, vốn bị tàn phá nặng nề do cuộc chiến ở Syria, George Floyd xuất hiện bên cạnh dòng chữ “Tôi không thở được” (lời nói cuối cùng của anh khi bị viên cảnh sát Derek Chauvin đè gối lên cổ). Hai tác giả Aziz Asmar và Anis Hamdoun muốn bày tỏ sự thông cảm, vì người dân Idlib từng trải qua những ngày bị tấn công bằng khí độc. George Floyd cũng xuất hiện trên một bức tường ở thủ đô Nairobi của Kenya. Bên cạnh gương mặt George Floyd là chữ Haki - có nghĩa là công lý theo tiếng địa phương.

Bức tranh tường tại Minneapolis trở thành nơi mọi người đến đặt vòng hoa và tưởng niệm George Floyd

Ảnh: Getty Images

George Floyd xuất hiện trên một đoạn của bức tường Berlin

Ảnh: Getty Images

Ở thành phố Minneapolis - nơi xảy ra vụ việc, 5 nghệ sĩ địa phương vẽ khuôn mặt của George Floyd được đặt giữa bông hoa hướng dương, những dòng chữ nhỏ màu trắng bao quanh là tên của những người da màu thiệt mạng vì bạo lực của cảnh sát. Trên một đoạn của bức tường Berlin, hình ảnh người đàn ông da màu 46 tuổi xuất hiện cùng dòng chữ “Tôi không thở được”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.