BTS nói về việc sản xuất âm nhạc trong bối cảnh dịch Covid-19

Hà Trang
Hà Trang
25/09/2020 12:53 GMT+7

Trưởng nhóm BTS - RM bày tỏ vì ảnh hưởng của Covid-19 , các thành viên dành thời gian tập trung phát triển album, nhằm mang đến những năng lượng tích cực cho khán giả.

Theo Soompi ngày 25.9, trong cuộc phỏng vấn với Giám đốc nghệ thuật Bảo tàng Grammy - Scott Goldman - BTS đã nói về việc sản xuất âm nhạc của nhóm trong bối cảnh dịch Covid-19. Các thành viên chia sẻ cảm xúc trước thành công của ca khúc Dynamite trên bảng xếp hạng âm nhạc và sự thay đổi của nhóm trong hành trình 7 năm ra mắt.

BTS nói gì về thành công vượt bậc năm 2020?

Chia sẻ về cuộc sống của các thành viên trong thời gian cách ly, trưởng nhóm RM bày tỏ: “Vào tháng 2 và tháng 3, chúng tôi (BTS) cũng cảm thấy tức giận, buồn bã và tuyệt vọng vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Sau đó, chúng tôi quyết định tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm. Chúng tôi cố gắng phát triển đĩa đơn và album mới, đồng thời dành thời gian cho các sở thích cá nhân như chơi guitar, vẽ tranh...".
Trong khi đó, Suga bộc bạch: "Do dịch bệnh nên tôi có rất nhiều thời gian để tập trung cho album mixtape Agust D2 của mình. Tôi có thể sáng tác 10 bản nhạc và phát hành chúng đầy đủ".

BTS tập trung vào chất lượng album âm nhạc mới trong khi chờ Covid-19 qua đi

Ảnh: Soompi

Jimin, V và J-Hope nhấn mạnh rằng Dynamite là đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên của BTS, nhằm mang đến những năng lượng và cảm xúc tích cực cho mọi người trong giai đoạn khó khăn này. Jimin nói: "Khi chúng tôi nghe bài hát lần đầu tiên, chúng tôi thấy rằng Dynamite có ca từ ý nghĩa và mang đến cảm giác phù hợp nhất để dành tặng khán giả trên toàn thế giới. Vì vậy, chúng tôi chấp nhận thử thách và phát hành ca khúc này".
J-Hope chia sẻ thêm: "Thông qua Dynamite, chúng tôi muốn truyền tải niềm vui của chúng tôi khi được biểu diễn phục vụ khán giả". V thổ lộ: "Dynamite là cách chúng tôi phản ứng trước tình hình đại dịch hiện nay. Chúng tôi muốn truyền năng lượng cho mọi người thông qua việc ca hát và nhảy múa. Đó là những gì chúng tôi làm tốt nhất".
Suga cho biết: "Dynamite mang phong cách retro, disco, vì vậy chúng tôi đã thử nhiều cách khác nhau trong việc hòa âm và trải qua quá trình sửa đổi liên tục". J-Hope cũng cho biết điểm quan trọng trong vũ đạo của Dynamite là mọi người có thể dễ dàng nhảy theo.

Với 'Dynamite', BTS trở thành đại diện Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này

Về tình bạn giữa các thành viên trong nhóm, Jin tâm sự: "Chúng tôi thân thiết và nói chuyện thường xuyên. Chúng tôi biết rằng chúng tôi hiểu nhau và tất cả đều là một phần của BTS. Mỗi thành viên đều chia sẻ ý kiến của mình để có được kết quả chung tốt nhất". RM nói thêm: "Ban đầu, mỗi thành viên đều có tính cách khác nhau và chúng tôi mất thời gian để dung hoà được điều đó. Chúng tôi giống như bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc với các loại rau và thịt), có rất nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng kết hợp lại với nhau để tạo nên một món ăn tuyệt vời".
Jungkook chia sẻ: "15 tuổi là quá trẻ để bắt đầu sự nghiệp. Nhưng tôi cứ dần phát triển tình yêu dành cho âm nhạc khi làm việc chung với các thành viên. Tôi thấy mình ảnh hưởng nhiều thứ tích cực khi đồng hành với những con người tuyệt vời như vậy". 

BTS dẫn đầu Billboard Hot 100, từ tổng thống đến đồng nghiệp đều chúc mừng

Khi được hỏi về số tiền quyên góp của BTS và ARMY cho quỹ Black Lives Matter (Người da đen đáng được sống) vào đầu năm nay, RM nói: "Tôi rất biết ơn vì những người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chúng tôi".
BTS ra mắt năm 2013, là nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc gồm 7 thành viên. Gần đây, với đĩa đơn Dynamite (phát hành ngày 21.8), BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc có đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.