BTS nhận Giải thưởng truyền cảm hứng của UNICEF 2020

Huệ Bình
Huệ Bình
23/06/2020 12:27 GMT+7

Chiến dịch Love Myself của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS vừa giành chiến thắng ở hạng mục “Chiến dịch và sự kiện” tại Giải thưởng truyền cảm hứng UNICEF 2020.

“Chiến dịch và sự kiện” là giải thưởng trong 18 hạng mục về đổi mới, truyền cảm hứng cho các chiến dịch của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) trên toàn thế giới. Trong năm 2020, 100 chiến dịch đến từ 50 quốc gia đã được các nhân viên UNICEF trên toàn thế giới bỏ phiếu bầu chọn trực tuyến và được đánh giá bởi hội đồng thẩm định tại trụ sở chính của UNICEF. Trong đó, chiến dịch Love Myself  của nhóm BTS được bình chọn là chiến dịch xuất sắc nhất ở hạng mục này. Đây là hạng mục được trao tặng cho những chiến dịch truyền cảm hứng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực đa dạng như tăng cường gây quỹ, quảng bá và bảo vệ hình ảnh trẻ em.
Theo báo Korea Times, nhóm BTS và Big Hit Entertainment đã bắt tay với UNICEF Hàn Quốc vào tháng 11.2017 để khởi xướng chiến dịch Love Myself, ủng hộ phong trào #ENDviolece nhằm chấm dứt lạm dụng và bạo lực trẻ em, thanh thiếu niên trên thế giới. Chiến dịch Love Myself mang thông điệp “tình yêu dành cho bản thân là sự khởi đầu của tình yêu đích thực”. Thông qua các hoạt động đa dạng như hỗ trợ vận hành các gian hàng quảng bá của UNICEF tại mỗi quốc gia, nhóm BTS tổ chức các chuyến lưu diễn, truyền tải thông điệp khích lệ, đem lại nguồn cảm hứng cho trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Chiến dịch Love Myself nhằm ủng hộ phong trào #ENDviolece, chấm dứt lạm dụng và bạo lực trẻ em, thanh thiếu niên trên thế giới

Ảnh: Soompi

Tổng thư ký Lee Ki Cheol của Ủy ban UNICEF Hàn Quốc cho biết: “Thông điệp 'Phải yêu chính mình thì mới có thể bắt đầu một tình yêu dành cho người khác' của BTS đang tạo nên những thay đổi tích cực trên toàn thế giới. Tôi cho rằng giải thưởng lần này là kết quả có được từ tầm ảnh hưởng tích cực của BTS, nhóm nhạc đang mang đến lòng can đảm cùng niềm ủi an cho những trẻ em và thanh thiếu niên trên trái đất".
BTS quyên góp 1 triệu USD giúp đội ngũ âm nhạc
BTS và Big Hit Entertainment vừa quyên góp 1 triệu USD cho quỹ Crew Nation (quỹ cứu trợ toàn cầu dành cho các đội ngũ trong ngành âm nhạc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19) của nhà tổ chức sự kiện Mỹ Live Nation. Quỹ được lập từ tháng 3 và Live Nation đã khởi động chiến dịch bằng cách quyên góp 5 triệu USD đầu tiên. Theo tạp chí Forbes, BTS là một trong những nghệ sĩ quyên góp nhiều nhất từ khi quỹ được thành lập. Quỹ này đã giúp đỡ hơn 1.000 nhân viên, 20% trong số đó là những người làm việc trong ngành công nghiệp biểu diễn này khoảng 16 năm.
Các thành viên BTS chia sẻ: “Nếu không phải Covid-19, chúng tôi có thể sẽ vui vẻ tổ chức tour diễn trên khắp thế giới với đội ngũ của mình. Chúng tôi nhận thấy rằng rất nhiều người cần sự giúp đỡ và muốn hỗ trợ các nhân viên trong ngành công nghiệp âm nhạc bằng cách quyên góp. Chúng tôi hy vọng có thể sớm gặp lại nhau trên sân khấu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.