BTS mơ đoạt giải Grammy nhưng cũng chịu nhiều áp lực

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
12/09/2020 11:50 GMT+7

Đối với BTS, 2020 là một năm tốt lành với việc nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đoạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 của Mỹ, theo Reuters.

Bài hát tiếng Anh đầu tiên của BTS - Dynamite đã thu về gần 34 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ và 300.000 lượt bán trong tuần đầu tiên ra mắt. Đây là số lượt bán hàng kỹ thuật số trong tuần lớn nhất đối với bất kỳ nghệ sĩ nào trong gần ba năm qua.
Trưởng nhóm RM của BTS trải lòng: “Cảm giác quá tuyệt nhưng chúng tôi không thể tham dự lễ trao giải thưởng hoặc màn trình diễn nào để gặp gỡ người hâm mộ”. Nguyên nhân do dịch bệnh Covid-19 nên BTS phải tạm ngưng gần như các hoạt động trực tiếp.

BTS nói gì về thành công vượt bậc năm 2020?

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã đưa cơn sốt K-pop toàn cầu lên một tầm cao chóng mặt. BTS từng đoạt vô số giải thưởng: Teen Choice Awards, MTV Video Music Awards, Billboard Music Awards…
Khi được hỏi tại sao họ lại thành công trước vô số nhóm nhạc K-pop khác, các thành viên chung nhận định: “Tất cả những gì chúng tôi biết là chúng tôi đã đến với nhau và làm những gì tốt nhất có thể. Tất cả chỉ có vậy. Chúng tôi đã đạt đến một độ cao mà chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng được”, thành viên Jimin nói.
Nhưng nhiều thành công luôn đi kèm với áp lực. “Sẽ dối lòng nếu nói rằng sự nổi tiếng không phải là gánh nặng. Cá nhân tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ xem đó là một trong những gánh nặng mà chúng tôi phải mang”, thành viên J-Hope chia sẻ.

Được đề cử và đoạt giải Grammy là những giấc mơ cuối cùng của BTS

ẢNH: REUTERS

Mục tiêu cuối cùng của nhóm nhạc bảy thành viên là nhận được một đề cử Grammy và giành chiến thắng, mặc dù BTS luôn đặt câu hỏi liệu có chỗ cho họ ở thị trường âm nhạc Mỹ hay không. “Được đề cử và đoạt giải Grammy giống như một trong những giấc mơ cuối cùng của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình và hy vọng một ngày nào đó, BTS có thể chạm đến trái tim của mọi thành viên trong Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm quốc gia”, trưởng nhóm RM nói. Cũng cần nói thêm, Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm quốc gia là đơn vị tổ chức và trao giải Grammy danh giá hằng năm ở Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.