BTS đứng đầu bảng xếp hạng World Albums trong tuần của Billboard

Hà Trang
Hà Trang
02/12/2020 12:58 GMT+7

BTS một lần nữa cho thấy chất lượng âm nhạc và sức ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế.

Theo Soompi, Billboard đã phát hành bảng xếp hạng World Albums trong tuần này (tính từ 30.11- 5.12). Album mới của BTS - BE - đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, đồng thời lọt vào bảng xếp hạng World Albums ở vị trí số 1.
Trước đó, BE đã đạt được con số ấn tượng là 242.000 đơn vị album tương đương trong tuần đầu tiên phát hành (từ ngày 20.11 đến 26.11). Trong đó, bao gồm 177.000 đơn vị bán album truyền thống, 35.000 đơn vị TEA (tính điểm ca khúc) và 30.000 đơn vị SEA (tính lượt nghe trực tuyến). 
BTS đã nắm giữ tổng cộng 7 album trong top 15 của bảng xếp hạng. Ngoài việc đứng đầu danh sách với BE, nhóm còn giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng World Albums với Map of the Soul: 7, vị trí thứ 5 với Love Yourself: Answer, số 7 với Love Yourself: Her, số 9 với Skool Luv Affair, số 14 với Map of the Soul: Persona và số 15 với Love Yourself: Tear.

BTS, BlackPink, NCT đứng vị cao trên bảng xếp hạng của Billboard tuần này

Ảnh: Soompi

Full album đầu tiên của BlackPink - The Album - giữ vững vị trí thứ 2 trong tuần thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong khi RESONANCE Pt. 1 của NCT vươn lên vị trí thứ 4 trong tuần thứ 7 có mặt. 
Minisode1: Blue Hour của TXT đứng ở vị trí thứ 6 trong tuần thứ tư góp mặt trên bảng xếp hạng, tiếp theo là Super One của SuperM nắm giữ vị trí thứ 11 (tuần thứ 9 có mặt).
Cuối cùng, nhóm nhạc ảo K/DA (được thành lập bởi Riot Games, chủ quản tựa game Liên Minh Huyền Thoại) với album All Out xếp vị trí thứ 12 trong tuần.

Nhờ luật mới, BTS được hoãn nghĩa vụ quân sự đến năm 30 tuổi

Soompi đánh giá, việc album của các nhóm nhạc Hàn Quốc như BTS, BlackPink... nắm giữ các vị trí cao trong bảng xếp hạng World Albums của Billboard cho thấy sức ảnh hưởng lớn từ K-pop. Nghệ sĩ Hàn Quốc đang ngày càng có độ phủ sóng mạnh mẽ và được khán giả quốc tế đón nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.