BTS bị mạo danh lừa đảo hơn 3,3 triệu USD

Huệ Bình
Huệ Bình
10/09/2020 16:19 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc đứng đầu đường dây lợi dụng danh tiếng của nhóm nhạc BTS để lừa tiền từ những người nhẹ dạ cả tin.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), ngày 9.9, cảnh sát đảo Jeju thông báo đã bắt giữ và tiến hành điều tra một người đàn ông 57 tuổi (không công bố danh tính), sau khi có cáo buộc người này thực hiện hành vi lừa đảo ước tính hơn 3,3 triệu USD. Đại diện Sở cảnh sát đảo Jeju cho biết họ nhận được thông tin rằng một người đàn ông đã lừa nhiều người, mời chào họ đầu tư vào các buổi chụp hình của BTS. Ông này thành lập một công ty ma có trụ sở ở thủ đô Seoul, sau đó mở một văn phòng tại đảo Jeju vào tháng 3.2018 và hợp tác với 4 người khác để điều hành hoạt động. 4 người này hiện bị điều tra với tội danh tương tự người đàn ông chủ mưu.
BTS hiện là nhóm nhạc hàng đầu K-pop có sức ảnh hưởng trên toàn cầu và tên tuổi nhóm nhạc này đã bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo. Cảnh sát cho biết có ít nhất 20 người đã đầu tư vào công ty ma, mỗi người 168.830 USD, với lời hứa hẹn sẽ nhận được lợi nhuận hằng năm là 20%. Để lấy lòng tin của mọi người, những kẻ lừa đảo đưa ra các bức ảnh mẫu được chụp chuyên nghiệp, các kế hoạch xuất bản sách ảnh BTS và cả kế hoạch mở rộng công ty.
Các nhà đầu tư đầu tiên đã nhận được một khoản tiền lời, nhưng đó là tiền từ những người bị lừa sau đó, theo kiểu mô hình đa cấp. Báo Chosun Ilbo ngày 9.9 dẫn lời một nạn nhân cho biết: “Tôi đã xem qua ảnh chụp mẫu nhưng cũng không rõ thực hư in ấn và bán ra thị trường như thế nào”. Cũng theo Chosun Ilbo, hầu hết thời gian văn phòng kinh doanh tại Jeju đều đóng cửa, không hoạt động.
Cảnh sát đảo Jeju đang điều tra làm rõ vụ việc từ các chi tiết như tại sao công ty đó tồn tại 2 năm mới bị phanh phui, cách thức lừa đảo... Theo cảnh sát, số lượng nạn nhân và thiệt hại có thể còn tăng thêm. Tính đến nay, có khoảng 20 nạn nhân nộp đơn khiếu nại.

BTS hiện là nhóm nhạc K-pop hàng đầu có tầm ảnh hưởng toàn cầu và tên tuổi nhóm nhạc này cũng bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo

Ảnh: Soompi

Đây không phải là vụ đầu tiên tên tuổi, hình ảnh nhóm BTS bị lợi dụng để thực hiện những hành vi phi pháp. Giữa tháng 4.2019, một người đàn ông Hàn Quốc họ Choi, 38 tuổi, lãnh 6 năm tù vì tội lừa đảo nhiều người rằng ông ta có quyền tổ chức các buổi gặp mặt người hâm mộ và hòa nhạc cũng như có độc quyền về chân dung BTS. Khi đó, Tòa án tối cao Seoul đã bác đơn kháng cáo của ông Choi, nhấn mạnh người này làm tổn hại đến danh tiếng Hàn Quốc vì nạn nhân là người nước ngoài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.