BTS bác tin đồn học thạc sĩ để 'né' nghĩa vụ quân sự

Huệ Bình
Huệ Bình
08/07/2020 13:47 GMT+7

Năm thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS là RM, Suga, J-Hope, Jimin và V đã đăng ký theo học chương trình thạc sĩ về truyền thông quảng cáo.

Theo trang Metro Seoul, năm thành viên của BTS gồm RM, Suga, J-Hope, Jimin và V đã đăng ký học chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Hanyang Cyber (Hàn Quốc). Khóa học thạc sĩ của các thành viên chủ yếu tập trung vào chuyên ngành quảng cáo. Vào năm 2017, “anh cả” của BTS là Jin đã đăng ký học thạc sĩ tại trường đại học này. Như vậy, chỉ mỗi "em út" của BTS là Jungkook chưa đăng ký học.
Đại diện trường cho biết các thành viên BTS lại không đăng ký học cùng lúc. Big Hit Entertainment - công ty chủ quản của BTS,  cũng xác nhận RM, Suga và J-Hope đã ghi danh từ tháng 3.2019, trong khi Jimin và V sẽ bắt đầu vào tháng 9.2020. Đại học Hanyang Cyber là một trong số 21 trường đại học dạy trực tuyến ở Hàn Quốc và tuyển sinh dựa vào quá trình phỏng vấn qua mạng. Các thành viên BTS đã thực hiện các cuộc phỏng vấn qua mạng và đều được chấp nhận.
Ngay khi có thông tin các thành viên BTS đăng ký đi học, nhiều người nghi ngờ họ chỉ muốn trốn tránh trách nhiệm nghĩa vụ quân sự. Một trong những trường hợp cho phép trì hoãn nghĩa vụ quân sự từng được áp dụng tại Hàn Quốc là đang học ở trường đại học. Mặc dù, điều này đã được gỡ bỏ vào năm 2018 với Luật Quân sự sửa đổi.

Đại diện Big Hit Entertainment khẳng định việc đăng ký học sau đại học của các thành viên BTS không liên quan đến nghĩa vụ quân sự

Ảnh: Big Hit Entertainment

Đại diện Big Hit Entertainment khẳng định việc đăng ký học sau đại học của các thành viên nhóm BTS không liên quan đến nghĩa vụ quân sự, mà đó là mong muốn được học tập và nâng cao trình độ phục vụ cho công việc của các thành viên. Big Hit Entertainment nêu rõ: “Việc các thành viên BTS được nhận vào đại học không liên quan đến nghĩa vụ quân sự. Các thành viên đều muốn đến trường vì họ có ý chí và mong muốn học tập thêm”. Theo trang Koreaboo, “anh cả” Jin dự kiến sẽ nhập ngũ trước. Mặc dù thời gian chính xác vẫn chưa được quyết định, nhưng dự kiến anh sẽ nhập ngũ vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.