BTC giải thích vì sao cho biểu diễn thời trang ở 'Lễ hội trái cây Nam bộ'

25/05/2017 19:51 GMT+7

Ngày 25.5, ban tổ chức 'Lễ hội trái cây Nam bộ' đã có buổi họp báo giới thiệu các tiết mục và lịch hoạt động cụ thể cho sự kiện thường niên nhằm tôn vinh trái cây Việt.

Lễ hội trái cây Nam bộ được tổ chức thường niên suốt 13 năm qua nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây của vùng sông nước Nam bộ. Năm nay ngoài những hoạt động đã trở thành thương hiệu của Lễ hội Trái cây Nam bộ, ban tổ chức cho biết sẽ có thêm các hoạt động để khách tham quan có cơ hội tương tác, tận hưởng trọn vẹn không khí hoành tráng của sự kiện.
Đáng chú ý, bên cạnh hội thi kết mâm ngũ quả, liên hoan ẩm thực đường phố châu Á, chương trình Tuần lễ trái cây Việt Nam... thì hoạt động trình diễn các bộ sưu tập thời trang trong chương trình gây nhiều ý kiến thắc mắc.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trả lời câu hỏi của phóng viên Ảnh: Hồng Nhi
Cụ thể, trong chương trình Vũ hội mùa hè, du khách sẽ có cơ hội thưởng lãm các bộ sưu tập thời trang với chủ đề Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận tái hiện lại văn hóa ba miền với trên 200 diễn viên hóa trang theo phong cách ấn tượng, biểu diễn 2 suất/ngày, liên tục trong ba tháng hè.
Tuy nhiên ban tổ chức lại bị chất vấn khi đưa hoạt động trình diễn thời trang vào chương trình vì đây là sự kiện về trái cây thì thời trang có liên quan gì. Giải đáp thắc mắc đó, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Những bộ trang phục được trình diễn sẽ mang đậm tính văn hóa dân tộc của ba miền Bắc Trung Nam vì Lễ hội Trái cây Nam bộ không chỉ tôn vinh trái cây mà còn là cầu nối giao lưu và giới thiệu văn hóa dân tộc. Nhưng hoạt động này tất nhiên chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động của lễ hội và không phải là phần được chú nhất”.
Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 1.6 đến hết ngày 30.8 tại khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP.HCM). Chương trình do Sở Du lịch phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương… dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.