BTC Cống hiến lên tiếng về việc Sơn Tùng giành giải Ca sĩ của năm

26/04/2016 17:35 GMT+7

Trước những tranh cãi về việc Sơn Tùng đoạt giải Ca sĩ của năm, BTC giải Cống hiến 2016 cho rằng giải thưởng dựa trên hoạt động của nghệ sĩ diễn ra trong một năm, không phân biệt nghệ sĩ trẻ hay 'gạo cội'.

Những ngày qua, việc Sơn Tùng vượt mặt Hồng Nhung, Hà Trần và Tùng Dương để giành giải Ca sĩ của năm tại lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2016 diễn ra hôm 24.4 tại Thanh Hóa đã gây nhiều tranh cãi. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, cho rằng đây là sự động viên cho các nghệ sĩ trẻ thì cũng có không ít ý kiến cho rằng Sơn Tùng không xứng đáng với giải thưởng này, nhất là khi đặt cạnh các đàn anh, đàn chị trong nghề.
Thanh Niên đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Hữu Trịnh, Phó trưởng ban thường trực giải Âm nhạc Cống hiến lần 11-2016.
* Việc Sơn Tùng đoạt giải Ca sĩ của năm, vượt qua Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Tùng Dương đang gây nhiều tranh cãi. Phía BTC có ý kiến gì về vấn đề này?
- Chúng tôi không có ý kiến gì, vì đây là kết quả bầu chọn của 92 phóng viên báo đài ở Hà Nội và TP.HCM và cũng cần biết rằng giải Âm nhạc Cống hiến đánh giá các đề cử dưới góc nhìn của báo chí chứ không phải chuyên môn âm nhạc.
Sơn Tùng lên nhận giải Cống hiến tại Thanh Hóa hôm 24.4 Ảnh: Ngọc An
* Mặc dù giải thưởng được chọn ra dựa trên bình chọn của các nhà báo nhưng bản thân ông có nghĩ rằng việc đặt Sơn Tùng bên cạnh những ca sĩ gạo cội như Hồng Nhung, Trần Thu Hà... trong danh sách đề cử là hơi khập khiễng?
- Trước hết cần nhắc lại là giải Âm nhạc Cống hiến hằng năm xét hoạt động của nghệ sĩ và những sự kiện âm nhạc diễn ra trong một năm, vì vậy BTC không phân biệt nghệ sĩ trẻ hoặc nghệ sĩ "gạo cội". Ngay trong giải Âm nhạc Cống hiến lần 11-2016 này, ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, nhạc sĩ trẻ Mew Amazing (Đức Hùng) cũng đứng chung với các nhạc sĩ "gạo cội": Quốc Trung, Võ Thiện Thanh, Giáng Son và Mew Amazing đã đoạt giải. Gần đây nhất (giải Âm nhạc Cống hiến lần 10-2015) ở hạng mục Ca sĩ của năm, ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng đứng chung với các ca sĩ được xem là gạo cội như: Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Đây là điều bình thường đối với giải Âm nhạc Cống hiến.
* Năm ngoái, chính BTC Cống Hiến đã loại Sơn Tùng khỏi bảng đề cử chính thức. Vì sao năm nay, BTC quyết định đưa Sơn Tùng trở lại?
- Năm ngoái Sơn Tùng M-TP có ca khúc Chắc ai đó sẽ về (bản phối mới) nằm trong danh sách Tham khảo đề cử. Việc ca khúc này không có mặt trong danh sách đề cử chính thức của hạng mục Bài hát của năm, lý do vì không thể thắng các dự kiến đề cử khác, đó là: Bốn chữ lắm (Sáng tác: Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi); Nơi đảo xa (ca sĩ Tùng Dương, sáng tác Thế Song); Trót yêu (Sáng tác: Ái Phương, ca sĩ Trung Quân Idol) và Yêu xa (Vũ Cát Tường sáng tác và thể hiện). Năm ngoái Sơn Tùng M-TP không có tên trong danh sách tham khảo đề cử hạng mục Ca sĩ của năm.
* Xin cảm ơn ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.